Bé Ngọc Long có cơ hội vượt qua cửa tử

Chị có chồng nhưng khi biết cháu bé bị bệnh, nhà nội đã cắt liên lạc với mẹ con chị.

Tình hình của bé Long, 18 tháng tuổi, con trai chị Hà, khá nguy cấp khi ống nối chạc ba mà bệnh viện sẵn có không phù hợp với cơ địa của bé, cứ đặt vào một thời gian là bị nhiễm trùng. Nhờ sự chung tay của mạnh thường quân, hai mẹ con chị Hà đã được đưa qua Singapore tiếp tục chữa trị vào ngày 5-7.

Sau hai tháng điều trị, sức khỏe của bé Long hồi phục khá tốt và dự kiến có thể xuất viện vào cuối tháng 8. Thế nhưng khi hy vọng đã tràn trề thì bệnh tình của bé bất ngờ trở nặng, phải lên bàn mổ lần thứ 16.

Bé Long và mẹ đang điều trị tại Singapore. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Tính mạng bé đã có lúc ngàn cân treo sợi tóc khi nhịp tim hạ xuống mức 0 nhưng Long đã dũng cảm chống chọi để giữ lấy sự sống. Sát cánh cùng con vượt qua ranh giới tử thần, người mẹ trẻ lại một lần nữa đối diện với khoản viện phí khổng lồ khi bệnh viện báo tiền nợ của chị đã lên đến 57.000 SGD (hơn 900 triệu đồng).

Chị Nguyễn Thị Thảo Hương, một mạnh thường quân tại Singapore dõi theo trường hợp bé Long từ những ngày đầu, cho biết chi phí điều trị cho bé Long đã lên đến khoảng 300.000 SGD (khoảng 5 tỉ đồng). Số tiền đó do các mạnh thường quân trong và ngoài nước quyên góp, trong đó có những trường hợp ở Úc, Mỹ, Đài Loan và Singapore.

“Lúc bé Long được bệnh viện báo tin sắp được xuất viện, quỹ hỗ trợ cho con chỉ còn khoảng 10.000 SGD (khoảng hơn 160 triệu đồng). Việc bệnh con trở nặng là điều ngoài dự liệu. Các bác sĩ cho biết với tình trạng của bé cần phải ở lại theo dõi điều trị dài ngày, chi phí sẽ còn tăng nữa” - chị Thảo Hương cho biết.

Lo lắng nguy cơ phải bỏ dở điều trị vì không thể kham nổi viện phí, chị Hà bật khóc: “Con còn nhỏ mà phải chịu quá nhiều đau đớn nhưng con vẫn rất mạnh mẽ, kiên cường để giành lại sự sống, ước gì tôi có thể thay con gánh chịu…”. Bé Ngọc Long sẽ có cơ hội chiến thắng bệnh tật, ở lại với cuộc sống nhưng bé cần nhiều hơn nữa sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Bạn đọc giúp đỡ bé trai Quách Ngọc Long xin gửi về báo Pháp Luật TP.HCM, số tài khoản: 1607201005173, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản vui lòng ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp bé trai Quách Ngọc Long”).

Hoặc bạn đọc ở nước ngoài có thể chuyển vào tài khoản chị Nguyễn Thị Thảo Hương ở Singapore (mẹ bé không có số tài khoản).

Tên chủ tài khoản: NGUYEN THI THAO HUONG.

- Số tài khoản: 249-65546-5.

- Ngân hàng POSB Saving Account.

- Email: thaohuongvn83@gmail.com.

- Bank Name: POSB Bank.

- Bank Code: 7171.

- Branch Code: 081.

- Swift Code: DBSSSGSG.

- Address of Beneficiary Bank: 12 Marina Boulevard, DBS Asia Centre Tower 3, Singapore 018982.

- Country: Singapore.

- Address: Blk 365B Upper Serangoon Road #06-1060 Singapore 532365.

- Facebook: Huong Nguyen.

- Điện thoại: +65. 9128 6604.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm