Bé gái bị xâm hại cầu cứu Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM

Ngay sau khi nhận được đơn cầu cứu của gia đình em NTKL bị xâm hại, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đã gửi Văn bản số 39/PC-ĐĐBQH về Công an TP.HCM với nội dung: Đồng chí bí thư Thành ủy, trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM đã nhận được đơn của ông NVT, quận 9 phản ánh về việc không khởi tố vụ án đối với hành vi hiếp dâm của LTT đối với em NTKL.

Em L. vẫn bị ám ảnh với những chuyện đã xảy ra. Ảnh: HƯƠNG TRANG

Căn cứ vào Luật Hoạt động giám sát của QH và HĐND, Đoàn ĐBQH TP.HCM chuyển đơn của ông NVT đến Công an TP.HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, trả lời công dân và thông báo kết quả đến Đoàn ĐBQH TP.HCM trước ngày 9-2-2018.

Trước đó, ngày 26-10-2017, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Lý giải vụ bé gái mang thai không bị khởi tố” phản ánh về đơn cầu cứu của gia đình em NTKL (14 tuổi).

Trước đó, em L. được cho là đã bị người bạn học cũ uy hiếp, cưỡng bức đến mang thai. Gia đình đã đến Công an phường Long Bình, quận 9 (TP.HCM) để tố cáo LTT (16 tuổi) về hành vi hiếp dâm.

Do sức khỏe yếu, L. buộc phải bỏ thai. Trung tâm Pháp y - Sở Y tế TP.HCM đã giám định ADN và kết luận bào thai chính là của T. Điều bất ngờ là Công an quận 9 lại không khởi tố vụ án vì cho rằng cả hai tự nguyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm