Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi

Cạnh bé là vài bộ đồ cũ kèm theo cuốn sổ chích ngừa. Sáng hôm sau, chị Hằng đã tới UBND phường để trình báo sự việc.

Nhớ lại đêm đó, chị Hằng kể: “Nghe thấy tiếng khóc của em bé tôi vội tiến lại gần thì phát hiện đứa nhỏ. Đoán là có người bỏ con nên tôi liền ôm bé vào nhà. Sau khi kiểm tra tôi phát hiện trong bịch đồ có tờ giấy ghi lại số cân nặng lúc sinh là 2,7 kg. Chắc người mẹ biết gia đình tôi hiếm muộn nên muốn nhờ tôi nhận nuôi bé. Tôi vừa mừng vừa lo, giữa đêm mà hai vợ chồng tôi đi gọi cửa khắp nơi để mua cho bé hộp sữa, nhìn bé đáng thương lắm!”.

Chị Hằng đặt tên cho bé là Nguyễn Minh Tâm. Tuy chưa chính thức nhận nuôi nhưng gia đình chị đã hết sức yêu thương, coi bé như con ruột.

Chị Hằng rất vui từ khi được chăm sóc bé Minh Tâm.

“Hai vợ chồng tôi hiếm muộn đã bảy năm nay, có bé Tâm cả nhà vui hẳn lên. Hy vọng địa phương sẽ tạo điều kiện cho tôi nhận nuôi bé để tôi có thể được làm mẹ. Con bị bỏ rơi rất tội nghiệp, tôi cũng mong cha mẹ bé nghĩ lại, nếu không thì tôi nguyện nuôi và yêu thương bé cả đời” - chị Hằng xúc động nói.

Hiện bé gái đã được ba tháng tuổi, rất ngoan ngoãn, ít quấy khóc và thích được bồng bế trên tay. So với thời điểm chị Hằng nhận nuôi, bé đã tăng được 0,5 kg.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện phường Phước Long B cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, phường đã ra thông báo trên loa phát thanh tìm người thân cho bé gái. Vì gia đình chị Hằng có nguyện vọng nhận con nuôi nên tạm thời bé được giao cho chị Hằng chăm sóc. Nếu trong 30 ngày kể từ lúc thông báo mà không có ai đến nhận thì chính quyền sẽ hướng dẫn thủ tục để chị Hằng nhận bé làm con nuôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm