Bé gái 12 tuổi bị xe ôm xâm hại sắp được đi học

Đại diện Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) đã đến thăm hỏi và tìm hiểu nguyện vọng của em ĐTMT (phường Bình Trị A, quận Bình Tân) để hướng dẫn em được làm hồ sơ theo học một trường chuyên biệt trên địa bàn quận Bình Tân.

Liên lạc với Pháp Luật TP.HCM, người cha của T. vui mừng kể khi con gái anh sắp được đi học như chúng bạn.

“Các cán bộ trên Sở, trên phòng xuống hỏi con gái tôi có muốn đi học không, thế là con bé liền lấy tờ lịch viết tên nó và tên bố mẹ. Mấy phép toán đơn giản sau mấy lần học lỏm từ nhà hàng xóm đều được con viết ra trước mắt các cô chú. Thực sự con muốn đi học lắm nhưng nó không biết bày tỏ như thế nào. Cứ có người hỏi đến chuyện đi học là con lôi giấy ra viết. Từ ngày nghe thông tin con sắp được đi học, con bé đã đòi mua tập, mua sách để đến trường…”.

Gia đình T. cho biết ngày 30-4 sẽ lên thăm trường, đồng thời gia đình sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để đưa đón con đi học hằng ngày. “Nếu được đi học con sẽ biết chữ, biết cách truyền tải thông điệp với mọi người trong xã hội thì có lẽ không bị kẻ xấu hãm hại nữa. Nay mọi chuyện đã xảy ra, tôi chỉ mong sao tự tìm cơ hội và lối đi cho chính con gái mình” - người cha ngậm ngùi.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có đưa thông tin về bé gái 12 tuổi, câm điếc bẩm sinh và bị một người xe ôm xâm hại. Do bị ảnh hưởng sau cú sốc từ việc này, bé T. bắt đầu có những biểu hiện tự kỷ và sợ người lạ. Hễ có người lạ tới, bé T. liền ôm lấy con gấu, dúi mặt vào mền, cả người run lên và ra dấu hiệu là “sợ chú”.

Sau mỗi cuộc lẩn trốn người lạ, bé T. thường lấy giấy bút ngồi vẽ, viết chữ và mong muốn được đi học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm