Bé ba tuổi bị bạo hành được đưa vào trung tâm bảo trợ

Trước đó, cháu Đức (ba tuổi) tạm trú cùng mẹ, bà ngoại và cậu tại quận 7. Đức thường bị cậu tên Trịnh Đức H. bạo hành đánh đập gây nhiều vết thương và bắt đi ăn xin. Đêm 4-11, người dân đã phát hiện H. đưa Đức đi ăn xin nên đã báo cho Công an phường Tân Hưng, quận 7. Hai cậu cháu được đưa về Trung tâm Hỗ trợ xã hội ngay trong đêm.

Bé ba tuổi bị bạo hành được đưa vào trung tâm bảo trợ ảnh 1

Bé Đức (ngồi, trái) vui chơi ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP. Ảnh: H.LAN

Ông Nguyễn Trung Trực, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, cho biết đến nay vẫn chưa thấy mẹ cháu đến thăm nuôi, bảo lãnh.Về nguyên tắc, nếu mẹ cháu bảo lãnh cháu về thì giải quyết cho về. Tuy nhiên, đây là trường hợp đặc biệt nên cần có sự thẩm tra xem gia đình có đảm bảo nuôi dưỡng cháu được không hay vẫn đưa cháu đi ăn xin tiếp. Nếu gia đình không đảm bảo việc nuôi dưỡng cháu thì trung tâm sẽ chuyển đến một cơ sở bảo trợ xã hội dành cho trẻ em, đến khi nào gia đình đảm bảo nuôi được cháu thì cho bảo lãnh về” - ông Trực nói.

Riêng với trường hợp của H. (cậu của Đức), ông Trực cho hay H. đã vào đây hai lần. Lần đầu là vào tháng 1-2013 nhưng sau đó được mẹ bảo lãnh ra và tiếp tục chăn dắt Đức đi xin ăn. Vì H. còn đang trong độ tuổi trẻ em (15 tuổi) nên sẽ chuyển H. đến Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề Thiếu niên TP để được học văn hóa.

T.MẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm