Bé 13 tuổi nghi bị hiếp dâm tại bệnh viện: Lý do không khởi tố

Liên quan đến vụ việc nghi vấn nam thanh niên xâm hại bé gái 13 tuổi ở bãi giữ xe trong BV quận 4 (TP.HCM), Thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó Thủ Trưởng Công an quận 4, vừa ký quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Hiện gia đình bé NTYN sẽ tiếp tục khiếu nại . Ảnh: THÁI NGUYÊN

Theo đó, trong giấy thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm, cơ quan CSĐT quận 4 có đưa ra kết luận như sau: "Qua tài liệu thu thập, có cơ sở xác định NTP thực hiện hành vi giao cấu với NTYN hai lần vào ngày 30-11-2017 và 1-12-2017. Tuy nhiên, không đủ căn cứ xác định việc NTP giao cấu với NTYN là trái ý muốn của NTYN; Thời điểm thực hiện hành vi giao cấu, NTP dưới 16 tuổi nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Căn cứ vào khoản 1 và khoản 3 Điều 157 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan điều tra, Công an quận 4 đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" đối với tố giác về tội phạm của bà NTHN (mẹ bé NTYN).

Trước thông tin không khởi tố vụ án hình sự, bà NTHN bức xúc: "Chúng tôi sẽ tiếp tục khiếu nại và kẻ có tội phải chịu trách nhiệm hình sự. Theo quan sát, người thực hiện hành vi hiếp dâm con gái tôi đã đủ tuổi, nếu không sao có thể đi làm trong bệnh viên. Thời gian tới tôi sẽ yêu cầu cơ quan CSĐT giám định xương để xác đinh độ tuổi của NTP".

Trước đó, theo đơn tố cáo của chị N. (mẹ bé Y.), trong lúc đưa bố đi chữa bệnh tại BV quận 4, bé Y. đã bị nam thanh niên tên P. dùng vũ lực khống chế và hiếp dâm hai lần vào các buổi chiều 30-11 và 1-12 ngay tại bãi giữ xe bệnh viện.

Vì quá sợ hãi khi bị P. đe dọa tung hình ảnh, clip xâm hại lên mạng, Y. đã không dám nói với mẹ. Đến khi em ngủ gục trên trường học, tâm lý hoang mang, bị thầy cô nhắc nhở em mới kể cho người dì ruột nghe. Khi biết được sự việc, chị N. đã làm đơn tố cáo hành vi của P. đến Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm