Bầu Đức, người hùng cô độc?

Bạn Minh Anh cho rằng: “Rõ ràng vụ đưa ra tiêu chí bằng ĐH của VFF là ép người quá đáng, muốn đặt mọi sự đã rồi. Đưa ra tiêu chí bằng ĐH rồi đề cử người không có bằng ĐH vào ứng cử, cách triệt nhau quá rõ”; theo bạn Nguoihammo thì: “Cả một đống sai phạm của một số quan chức VFF tồn tại đã lâu sao Bộ chủ quản không lên tiếng để bầu Đức đấu tranh cho nền bóng đá sạch phải cô độc?”.

Một thông tin nóng không kém là việc đổi mới bộ máy ngành công an. Theo bạn Anhkhoa: “Đây là đổi mới mang tính lịch sử. Các cấp lãnh đạo đã dám nhìn thẳng vào những bất cập của ngành mình. Với đổi mới lần này, nhất là việc không tổ chức cấp trung gian, thu gọn các đơn vị trong ngành sẽ tạo bước đột phá tăng tính hiệu lực, hiệu quả của ngành công an”.

Sau vụ cháy chung cư Carina, vấn đề an toàn PCCC nhà chung cư tiếp tục được nhiều bạn đọc góp ý. Bạn Thaison bức xúc: “Cháy rồi mới lòi ra quá nhiều sai phạm. Đó là hậu quả của việc cơ quan quản lý, nhà đầu tư thông đồng để nhắm mắt cho qua. Rốt ráo kiểm tra thì phải sửa được cái đã sai, đừng làm hình thức”.

Cuộc tranh luận không hồi kết về việc nên hay không hợp pháp hóa mại dâm vẫn khá nóng. Phần nhiều bạn đọc cho rằng cần hợp pháp hóa mại dâm để quản lý rõ ràng bằng luật. “Có như vậy mới quản lý được về con người, an ninh trật tự, sức khỏe cộng đồng và chống được nạn bảo kê”, bạn đọc góp ý. Cạnh đó vẫn có ý kiến cho rằng thời điểm này chưa thích hợp để coi mại dâm là một nghề. “Nếu công nhận, với ý thức kém cỏi và lười lao động, sẽ có rất rất nhiều người mua bán dâm hợp pháp công khai”.

Liên tiếp các thông tin bạo lực học đường, thầy cô xúc phạm học sinh, bắt trẻ uống nước giặt giẻ lau bảng, học sinh đâm thầy giáo… đang khiến cả xã hội hoang mang. Nhiều ý kiến bạn đọc đều yêu cầu ngành giáo dục cần có giải pháp ngay để giải quyết tình trạng này. “Phải đại phẫu, mổ xẻ nguyên nhân để tìm giải pháp, đừng để nó thành vấn nạn sẽ làm hư cả một thế hệ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm