Bảo vệ quyền cho bé gái 11 tuổi tố bị ông nội hiếp dâm

Con trẻ vô tình kể cho mẹ biết

Theo đó, chị ĐTHL, 30 tuổi,  phường Phú Hữu, quận 9, (TP.HCM) đã đến Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em để cầu cứu, với hy vọng các luật sư tìm lại công bằng cho con mình. 

Hai mẹ con chị T. đến Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Ảnh: ĐÀO TRANG

Chị L. kể lại con gái chị là bé T. (11 tuổi) đã tố cáo bị chính ông nội là NHT (59 tuổi) đe dọa để hiếp dâm. Sự việc này đã được chị L. phát hiện trong một lần tình cờ nói chuyện với con.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, khoảng hai năm trở lại đây, bé T. (con gái của chị cùng chồng cũ) được ông bà nội bé đón về nhà riêng ở phường Trường Thạnh, quận 9 để chăm sóc. Chị L. sống cùng chồng mới và các con tại phường Phú Hữu. Cách vài ngày chị lại về thăm con gái một lần. Đầu tháng 7, trong một lần hai mẹ con trò chuyện, chị ngỡ ngàng đến đau đớn khi nghe những lời con trẻ kể lại.

"Chỉ vì hoàn cảnh mà tôi phải gửi con về ông bà, có ai ngờ ông nội lại làm việc như vậy với cháu. Bé T. nói với tôi hôm đó khi mọi người đi ngủ, ông nội lôi bé vào phòng riêng rồi bịt miệng bé lại để hiếp dâm. Con bé sợ lắm mà không dám nói, nó bảo ông nội dọa sẽ giết nếu nó kể cho mọi người biết chuyện" - chị L. nói trong nước mắt.

Chị đã đưa con gái đến Công an phường Trường Thạnh để trình bày sự việc, sau đó được chuyển lên Công an quận 9 để tiếp tục thụ lý.

Phải đòi lại công bằng cho con

Để đòi lại công bằng cho con, chị T. đã đến Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để cầu cứu với hy vọng người phạm tội phải trả giá cho việc làm của mình. 

"Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã lên công an để trình báo. Ngay sau đó, mấy chú đã đưa bé đi khám sức khỏe. Cứ nhìn thấy ông ấy còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật tôi không chịu nổi" - chị L. bày tỏ.

Từ ngày xảy ra chuyện chị T. đã đưa con về sống với mình. Bé L. gần đây bị hoảng loạn tâm lý, thường xuyên giật mình và tỉnh giấc trong đêm. 

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho biết sau khi tiếp nhận, hội đã cử hai luật sư là Đỗ Ngọc Thanh cùng với bà để tham gia hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé T.

Trước mắt, phía hội sẽ làm việc với Công an quận 9 để có được kết quả giám định pháp y, sau đó tiến hành các thủ tục tiếp theo, mong sớm làm sáng tỏ vụ án.

Trao đổi với PV, đại diện Công an quận 9 thông tin phía công an đã tiếp nhận vụ việc và sẽ đưa bé L. đi giám định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm