Bảo vệ đã câu giờ để giữ nghi can giết người giấu xác ra sao?

Vụ án giết người giấu xác vào bê tông ở Bình Dương đã bắt được bốn nghi can. Theo thông tin thì rạng sáng 18-5, tại một khách sạn nằm trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), bốn người phụ nữ đã lên xe 7 chỗ biển số 51A-718.30 bỏ đi. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn thấy nghi ngờ nên báo cho bảo vệ của khu dân cư giữ lại, rồi báo cơ quan công an.

Các nghi can đã bị bắt giữ (từ trái qua): Trịnh Thị Hồng Hoa, Phạm Thị Thiên Hà và Lê Phú Hạnh. Ảnh: LÊ ÁNH

Một số bạn đọc hoan nghênh tinh thần phòng chống tội phạm của nhân viên lễ tân và bảo vệ của khu dân cư Tiamo.

"Nếu các nhân viên lễ tân và bảo vệ không nhạy nhận diện kẻ gian thì có lẽ nhóm người này đã tẩu thoát đâu đó rồi. Phụ nữ gì mà quá ghê!"- bạn đọc Lê Tám bày tỏ.

"Bảo vệ khu dân cư này hay quá. Có lẽ họ đã được tập huấn phòng chống, ngăn ngừa tội phạm trong một số tình huống tương tự rồi thì phải"- bạn đọc Quang Hà thắc mắc.

Bên cạnh đó, một số bạn đọc cũng đặt câu hỏi: Việc giữ lại bốn nghi can của bảo vệ tại khu dân cư đã được thực hiện như thế nào? Đây có phải là kỹ năng đã được huấn luyện từ trước của các nhân viên lễ tân và bảo vệ? Họ có được tập huấn phòng chống ngăn ngừa tội phạm từ trước không?...

Trao đổi với phóng viên PLO, ông Tr., đại diện Ban quản lý khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, cho biết: "Vụ án giết người giấu xác vào bê tông ở Bình Dương gây chấn động dư luận và hầu như ai cũng biết. Rạng sáng 18-5, khi phát hiện bốn người phụ nữ trả phòng và có dấu hiệu tình nghi liên quan đến vụ án mạng trên nên nhân viên tiếp tân đã gọi điện báo cho Ban quản lý khu dân cư. Tiếp đó, Ban quản lý đã gọi điện yêu cầu bảo vệ tìm mọi cách câu lưu giữ chân những người này. Đồng thời, Ban quản lý báo cho công an phường, công an huyện và công an tỉnh đến kiểm tra và xử lý".

Cơ quan công an tạm giữ bốn người phụ nữ tại khách sạn. Ảnh: LÊ ÁNH

“Việc nghi ngờ, câu lưu những người tình nghi là nghiệp vụ của các nhân viên bảo vệ ở đây. Các bảo vệ cũng thường xuyên được huấn luyện, tập huấn những vấn đề này. Tuy nhiên, việc câu lưu này cũng được làm hết sức cẩn thận vì không khéo sẽ khiến người khác nghĩ mình bắt giữ họ. Như trong vụ này thì nhân viên bảo vệ viện lý do là chưa hoàn thành xong thủ tục trả phòng và yêu cầu họ chờ ít phút”.

Như PLO đã thông tin, tối ngày 15-5 ông H. đến căn nhà mới mua dọn dẹp để chuẩn bị chuyển đến ở thì phát hiện một thùng nước màu xanh, bên trong có chứa bê tông và một khối hình trụ quấn kẽm, bịch nylon, được dán kín bằng silicon.

Do khối hình trụ nhẹ hơn, nên mọi người khiêng ra vứt bên hông nhà. Còn thùng nước có chứa bê tông quá nặng nên ông H. mới nhờ người dùng búa đập bê tông để mang đi vứt.

Đến 19 giờ ngày 15-5, khi vừa đập nứt khối bê tông ra thì thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Khi kiểm tra kỹ thì phát hiện bên trong có xác người đang phân hủy, nên báo cơ quan công an. Đến sáng ngày 16-5 cơ quan công an tiếp tục tìm thấy thi thể thứ hai trong khối bê tông hình trụ tròn ở bên hông nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm