Báo Pháp Luật TP.HCM vượt lũ trao quà cho 200 hộ dân

Ngày 17-10, Báo Pháp Luật TP.HCM đã trao 200 phần quà của các mạnh thường quân, bạn đọc hảo tâm cho 200 hộ dân tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế. Mỗi một phần quà gồm một thùng mì gói Acecook và 300 ngàn đồng.

Tại thôn Trạch Tả, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, nước đã ngập từ 10 ngày nay. Tất cả lương thực, quần áo chăn màn, đồ đạc trôi hết rồi. Gia súc cũng không thể giữ được. Khi nhận những thùng quà từ chúng tôi, nhiều người cho biết đã yên tâm để sống tạm những ngày tới. 

Tại thôn Huỳnh Liên, xã Phong Thu, huyện Phong Điền cũng đã bị nước lũ cô lập, đường vào thôn rất khó khăn vì nước quá lớn.

Thôn Huỳnh Liên có 48 hộ dân, nước đã ngập tới mái nhà. Người dân tập trung ra nơi cao nhất thôn là nhà máy nước để ở.

Phải khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp cận được người dân nơi đây. Khi biết đoàn chúng tôi đến, trưởng thôn và phó thôn đã đưa ghe ra mé ngoài nơi đoàn có thể vào được để nhận hàng đưa vào cho dân. Vị trưởng thôn đã chờ một tiếng trước khi đoàn đến, cho biết: “Biết đoàn đến hỗ trợ, chúng tôi rất quý nên có chờ bao lâu chúng tôi cũng chờ được, để mang quà về cho dân”.

Cả hai thôn nói trên hiện giờ đang rất cần lương thực thực, thực phẩm thiết yếu, nước sạch.

Đứng giữa cảnh nước mênh mông, nhìn các ngôi nhà tốc mái, tài sản trô sạch, chúng tôi không thể hình dung ra sau cơn lũ, bà con phải gầy dựng lại cuộc sống ra sao, sữa chữa các nhà tốc mái như thế nào. Sau khi trao đến bà con món quà của mạnh thường quân, bạn đọc hảo tâm của báo, chúng tôi chỉ biết cầu mong những phép màu cho người dân nơi đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục trao quà của mạnh thường quân, bạn đọc hảo tâm đến những vùng khó khăn nhất trong những ngày tới.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi trao quà.

Mỗi phần quà gồm một thùng mì gói Acecook và 300 ngàn đồng

Một người dân tại thôn Trạch Tả (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huếđang sống trên nóc nhà nhận quà của bạn đọc được phóng viên Việt Hoa mang đến trao

Tài sản của gia đình này chỉ còn lại chú chó. Nhiều hộ dân nơi đây đã được di tản lên vùng hơn hơn để ở tạm

Báo Pháp Luật TP.HCM trao quà, tiền cho một người dân giữa vùng nước lũ

Giữa mênh mông nước, người đàn ông chèo thuyền ra về sau khi nhận quà

Ngày 17-10, tại Phong Điền mưa không ngớt, nước lũ đang dâng lên cao tại đây

Báo Pháp Luật TP.HCM đang vẫn đang tìm cách chuyển tiền, quà của bạn đọc đến đồng bào khó khăn trong vùng lũ sớm nhất có thể

Nhiều tình nguyện viên trong thôn đã hỗ trợ đoàn của báo đưa quà, tiền đến bà con

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm