Báo Pháp Luật TP.HCM trao thêm 90 triệu cho bà con Tư Nghĩa

Ngày 6-12, đoàn cứu trợ của báo Pháp Luật TP.HCM đã đến huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) tiếp tục chương trình hỗ trợ cho bà con dựng lại nhà cửa sau bão lũ.

Trong ngày, đoàn cứu trợ đã trao tổng cộng 90 triệu đồng cho các hộ ngặt nghèo, thu nhập quá ít ỏi, không thể làm lại nhà cửa.

Cảnh đổ nát trong nhà chị Phạm Thị Vị.

Chị Phạm Thị Vị (ngụ xã Nghĩa Lâm) có nhà bị sập hoàn toàn sau bão số 9. Mái tường sập xuống đè nát hai chiếc xe máy trong nhà. Dưới nền xi măng, mấy bao thóc ngấm nước mưa lên mầm tua tủa.

"Giờ chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân như của báo Pháp Luật TP.HCM, rồi tiền hỗ trợ của nhà nước để sửa lại nhà" - chị Vị chia sẻ.

Ông Lại Văn Hiệp (ngụ xã Nghĩa Thắng) cho hay có tiền hỗ trợ sẽ thay mái tôn nhà bếp, còn dư tiền đi khám cái chân đau nhức nhiều năm nay.

Theo ông Trương Văn Đồng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tư Nghĩa, sau bão số 9, toàn huyện có năm nhà sập, gần 1.000 nhà tốc mái.

Nhiều xã ở huyện đất đai cằn cỗi, bà con muốn trồng hoa màu cải thiện cuộc sống cũng khó.

"Những sự hỗ trợ như của báo Pháp Luật TP.HCM là rất đáng quý. Bà con có thêm số tiền không hề nhỏ để kịp thời sửa sang nhà cửa, đón cái Tết đang cận kề" - ông Đồng nói.

Chị Phạm Thị Vị nhận tiền hỗ trợ làm lại nhà.

Căn nhà của bà Kiều Thị Nga (ngụ xã Nghĩa Thắng) đổ sập sau bão số 9.

Đại diện gia đình bà Kiều Thị Nga nhận tiền hỗ trợ.

Ông Lại Văn Hiệp...

... và anh Lê Văn Trường (cùng ngụ xã Nghĩa Thắng) nhận tiền hỗ trợ.

Ông Lê Văn Sơn (ngụ xã Nghĩa Trung) nhận tiền hỗ trợ bên căn nhà sập hoàn toàn sau bão số 9.

 

Từ ngày 1-12 đến ngày 6-12, đoàn cứu trợ của báo Pháp Luật TP.HCM đã về sáu huyện của hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để trao tiền hỗ trợ bà con sửa lại nhà cửa sau bão lũ.

Tổng số tiền đoàn cứu trợ đã trao cho bà con là 600 triệu đồng. Đây là những tấm lòng do bạn đọc hảo tâm của báo, mạnh thường quân đóng góp.

Bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM sẽ dựng lại những căn nhà sau bão
Bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM sẽ dựng lại những căn nhà sau bão
(PLO)- Từ ngày 1-12, báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục về các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị để trao tiền xây dựng, sữa chữa nhà cho 64 hộ gia đình với tổng kinh phí trao tặng là một tỉ đồng do bạn đọc hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm