Báo Pháp Luật TP.HCM là niềm tự hào của ngành tư pháp TP.HCM

Là một cơ quan trực thuộc Sở, báo Pháp Luật TP.HCM đã không ngừng phấn đấu để trở thành một tờ báo có sức ảnh hưởng lớn, cung cấp những thông tin thời sự và pháp luật cho bạn đọc cả nước và kiều bào ở nước ngoài. Báo đã dũng cảm, quyết liệt trong đấu tranh chống tiêu cực, thực hiện pháp luật và góp những ý kiến có giá trị cho việc hoàn thiện pháp luật, cải cách hành chính và cải cách tư pháp.

Đặc biệt, báo luôn quan tâm đến những chính sách có tác động tới dân nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội. Nhiều thân phận pháp lý của người dân được cải thiện sau khi báo đưa tin đã tạo được sự tin cậy của độc giả nhiều vùng miền. Báo cũng luôn đi đầu trong phát hiện, cổ vũ những mô hình mới sáng tạo, dấn thân, mạnh dạn chống những biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống xã hội, đấu tranh chống tham nhũng và phê phán một cách thuyết phục những trì trệ trong quản lý nhà nước.

Ông HUỲNH VĂN HẠNH, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM

Uy tín là thế mạnh lớn nhất để cạnh tranh

Báo Pháp Luật TP.HCM là tờ có thương hiệu ở các tỉnh phía Nam và cũng là tờ báo có uy tín trong cả nước. Báo đã xác định và luôn đi đúng tôn chỉ, mục đích và bám sát nhiệm vụ trọng tâm là đưa tin, tuyên truyền phổ biến nội dung liên quan đến pháp luật, hoạt động tư pháp và nhiệm vụ cải cách tư pháp. Báo còn tập trung phân tích, bình luận sâu sắc nhiều vấn đề và vụ việc cụ thể liên quan đến chính sách, pháp luật, thực tiễn đời sống, đưa ra những nhận xét, đánh giá, góp ý để chính quyền và các cơ quan tố tụng thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Đây là điểm tôi đánh giá cao về báo.

Trong điều kiện hiện nay, vấn đề cạnh tranh giữa báo với các tờ báo hiện nay là rất khốc liệt. Cộng thêm báo Pháp Luật TP.HCM là tờ báo tự trang trải nên cũng nằm trong áp lực chung như nhiều tờ báo khác. Tôi thấu hiểu điều đó. Tuy nhiên, dù có cạnh tranh thì cái cạnh tranh quan trọng nhất là về uy tín. Nếu báo giữ được uy tín, nghĩa là đưa tin chính xác, kịp thời, không lợi dụng tờ báo của mình để câu khách, chạy theo thị hiếu tầm thường thì báo sẽ tiếp tục khẳng định được uy tín, tên tuổi của mình.

LÊ THỊ THU BA, Ủy viên Trung ương Đảng,
Phó Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm