Báo Pháp Luật TP.HCM hỗ trợ xây nhà ở huyện A Lưới

Sáng 17-12, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM đến xã A Ngo, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) để trao 100 triệu đồng do bạn đọc hỗ trợ cho gia đình chị Lê Thị Huệ. Chị Huệ là một cán bộ có nhiều thành tích xuất sắc, công tác tại phòng Tư pháp của huyện A Lưới nhưng có gia cảnh rất khó khăn. 

Thông qua Phòng Tư pháp huyện A Lưới, số tiền này sẽ được gia đình chị dùng để xây lại ngôi nhà bị hư hỏng trong cơn bão vừa qua.  

Chị Huệ trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng.

Chị Huệ chưa có nhà cửa, hiện đang ở trong căn nhà của ba mẹ đang bị hư hỏng nặng sau thời gian dài sử dụng. Đợt mưa bão dồn dập vừa qua đã khiến các cột kèo mục nát, mái tôn bị hoen rỉ, lủng lỗ nhiều chỗ.

Trong căn nhà xuống cấp nhưng không có khả năng sửa chữa, mỗi mùa mưa gió, cả gia đình gồm hai vợ chồng chị Huệ cùng người mẹ già và hai đứa con nhỏ phải di chuyển sang nhà hàng xóm để tránh mưa bão. Có những hôm mưa gió lớn khiến cả nhà phải di chuyển ngay trong đêm nên rất nguy hiểm.

Chị Huệ cho biết rất vui mừng khi nhận được thông tin bạn đọc hỗ trợ cho mình xây lại căn nhà để các gia đình yên tâm sinh sống trong mùa mưa bão.

Đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM, Phòng Tư pháp huyện A Lưới, UBND xã A Ngo và chị Huệ ký cam kết bàn giao việc xây nhà.

"Khi nghe tin các mạnh thường quân và bạn đọc thông qua báo Pháp Luật TP.HCM ủng hộ tôi xây nhà, tôi rất vui mừng và không kìm được xúc động. Vợ chồng tôi đã cố gắng tích góp dự tính xây nhà để che nắng, che mưa nhưng nhiều lần dự định bị tan vỡ do gặp hết chuyện này chuyện kia" - chị Huệ nói.

Chị Huệ cho biết, hiện nay chị mong ngóng từng ngày cho thời tiết đẹp để có thể bắt tay ngay vào việc xây nhà. Đồng thời, chị gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, bạn đọc đã hỗ trợ gia đình chị thực hiện ước mơ của mình.

Ông Ngô Thời Mười, Trưởng phòng Tư pháp huyện A Lưới cho biết, chị Huệ  có hoàn cảnh khó khăn, nhưng trong công việc luôn nhiệt huyết và giỏi nghề. Việc bạn đọc hỗ trợ xây nhà đã tiếp thêm động lực cho chị Huệ vượt qua khó khăn, hoàn cảnh đế yên tâm công tác tốt tại phòng tư pháp huyện.

Sau những đợt hỗ trợ khẩn cấp cho bà con bị ảnh hưởng bão lũ ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, từ 1-12 vừa qua, báo Pháp Luật TP.HCM đã trao 600 triệu đồng cho 60 hộ gia đình tại các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi để sửa chữa nhà cửa. 

Ngày 15-12, Báo đã đến trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Alăng Crơ (xã Lăng, huyện Tây Giang, Quảng Nam). 

Những ngày tới Báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục đến trao tiền hỗ trợ xây nhà tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Tổng số tiền của đợt hỗ trợ xây nhà cho người dân vùng bão lũ là 1 tỉ đồng. Đây là số tiền do cách mạnh thường quân, bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM đóng góp hỗ trợ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm