Bao nhiêu người đã uống cà phê pin chết người?

Thông tin một cơ sở kinh doanh nông sản ở xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp nhuộm cà phê bằng lõi pin để tạo màu đen như cà phê chất lượng cao đang gây chấn động dư luận, đặc biệt là với những tín đồ của thức uống quen thuộc này.

Rất nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi sau khi đọc bài viết “Nhuộm cà phê bằng lõi pin: Độc ác và phi nhân tính!”

Theo bạn XuanNguyen, pin là thứ được khuyến cáo thu gom riêng sau khi sử dụng, để xử lý vì sợ tác hại đến môi trường. Như vậy đủ để biết cà phê pin của bà Loan độc hại đến mức nào. “Phải giam giữ bà này, tội này không khác gì giết người mà còn là giết nhiều người. Bà có thử uống món cà phê do chính bà chế ra không?”, bạn đọc ThiThanh giận dữ.

Cơ sở kinh doanh nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan. Ảnh: ĐD

Nhiều bạn đọc đều chung ý kiến đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm hành vi độc ác và phi nhân tính này. Chỉ vì ham lợi nhuận mà bất chấp tất cả, hành vi này phải xử lý hình sự, phạt tiền ở mức cao nhất mới có tác dụng răn đe.

Bạn TrongThai bức xúc nói: “Hành vi của bà Loan, chủ cơ sở này là vô cùng độc ác, cà phê của cơ sở này không chỉ hại vài người mà có thể đến ngàn người bị ảnh hưởng nếu uống nó mỗi ngày. Những người làm công trong cơ sở này cũng có phần trách nhiệm khi trực tiếp pha trộn bột lõi pin chết người thành bột cà phê để bán”.

Nói về trách nhiệm của các cơ quan quản lý ở địa phương, bạn Minh Nghĩa nêu ý kiến: “Cơ sở này sản xuất cả trên chục tấn nguyên liệu, công nhân cũng đông mà địa phương không biết, không kiểm tra sao? Đến khi sự việc xảy ra thì các ban ngành mới nháo nhào lên kiểm tra, thanh tra?”.

Pin được đập lấy lõi để nhuộm cà phê

Theo bạn MinhHung, như thông tin báo chí nêu thì có khoảng 3 tấn cà phê đã được bán ra thị trường, một con số không hề nhỏ. “Có ai ngồi tính ra sẽ có bao nhiêu ly cà phê được pha ra và bao nhiêu người đã uống thứ chất độc này? Tại sao đến giờ này chủ cơ sở không cho biết số cà phê này được bán ở các địa phương nào để người dân biết đi xét nghiệm chữa trị kịp thời? Cơ quan y tế chuyên ngành cũng nên có thông tin cảnh báo, nêu triệu chứng của việc uống cà phê pha lõi pin để người dân biết đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe của mình”.

Những vụ việc vi phạm trong ngành sản xuất, chế biến thực phẩm, đồ uống ngày càng có dấu hiệu nghiêm trọng. Nếu các hình thức chế tài chỉ dừng lại ở phạt hành chính thì chắc chắn không thể có tác dụng ngăn chặn. Bằng chứng là rất nhiều trường hợp tái phạm, thậm chí tái phạm nhiều lần vì món lợi khủng vẫn “dư sức” trang trải tiền phạt. “Đã đến lúc phải xem xét, điều chỉnh việc xử phạt cho tội danh này ở mức độ cao hơn, tương xứng với hậu quả nặng nề nó gây ra cho cộng đồng”, là ý kiến được đa số bạn đọc đồng tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm