Bắn pháo hoa: Mãn nhãn hay lãng phí?

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, có nên tổ chức bắn pháo hoa vào các dịp lễ tết?

Tết Bính Thân năm nay cũng không ngoại lệ, tranh cãi về việc có nên bắn pháo hoa hay không lại nổi lên, nhất là sau sự cố bắn pháo hoa ở Quảng Ngãi khiến nhiều người bị thương.

Bắn pháo hoa: Mãn nhãn hay lãng phí? ảnh 1

Bắn pháo hoa: Mãn nhãn hay lãng phí? ảnh 2 Pháo hoa lung linh đêm giao thừa ở TP.HCM.

Tựu chung thì có hai luồng quan điểm: Ủng hộ và không ủng hộ việc tổ chức bắn pháo hoa.

Luồng ý kiến ủng hộ thì cho rằng đây là một việc làm cần thiết và hữu ích. Bởi lẽ cuộc sống đâu chỉ có vật chất mà còn có những giá trị tinh thần không thể đong đếm được. Việc bắn pháo hoa tạo ra một không khí lễ hội rất tuyệt vời, với từng đoàn người nô nức đi xem, phấn khởi trong niềm vui năm mới. 

Những ý kiến ủng hộ cho rằng sự kiện bắn pháo hoa theo truyền thống hàng năm vào các dịp lễ, tết đã trở thành niềm vui được đông đảo người dân chờ đợi. Chỉ cần quản lý tốt để tránh sự cố cháy, nổ, mất an toàn… còn việc tạo ra một bầu không khí lễ hội có điểm nhấn sẽ góp phần lớn đem đến không khí vui tươi, hân hoan và cũng là lời chúc cho những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai.

Bắn pháo hoa: Mãn nhãn hay lãng phí? ảnh 4

Bắn pháo hoa: Mãn nhãn hay lãng phí? ảnh 5

Ở phía ngược lại, luồng ý kiến không ủng hộ cũng nêu nhiều lý lẽ để chứng minh cho quan điểm của mình. Nhiều độc giả bất bình khi thấy hàng chục tỉ đồng bị “nổ tung” trong vòng vài phút và không mang lại lợi ích gì rõ rệt. Trong khi đó, nhiều tỉnh thành vẫn còn nghèo, đang phải đối mặt với nhiều vấn nạn xã hội, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn mà tiền lại dùng vào việc vui chơi xem ra không thỏa đáng.

Luồng ý kiến này cho rằng việc bắn pháo hoa quá lãng phí, nên để dành tiền đố để giúp đỡ người nghèo, làm đường, xây trường học...  

Bạn nghĩ gì về việc bắn pháo hoa vào mỗi dịp lễ tết? Bạn có từng thức đêm ra đường để xem bắn pháo hoa? Bạn cho rằng đó là việc cần thiết hay lãng phí? Niềm vui chốc lát của những màn pháo hoa mãn nhãn đem lại nụ cười cho cụ già, em nhỏ và tất cả mọi người có xứng đáng với số tiền tỉ bỏ ra? 

Bắn pháo hoa: Mãn nhãn hay lãng phí? ảnh 7
 Người dân tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp.

Pháp luật TP.HCM mong muốn sẽ nhận được thêm nhiều ý kiến góp ý của độc giả. Bạn đọc có thể bày tỏ quan điểm của mình ở phần thăm dò ý kiến ngay trong bài, hoặc có thể gửi ý kiến vào phần bình luận ở cuối bài. Xin trân trọng cảm ơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm