Bạn đọc sưởi ấm trái tim thầy giáo Hải

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết về trường hợp thầy Lưu Thanh Hải, hiện là chuyên viên Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, mắc bệnh tim cần được giúp đỡ, độc giả mọi miền đã gửi lời chia sẻ và đóng góp tiền để giúp thầy Hải kéo dài sự sống.

Quá khó để sống

Thầy Hải nhận được nhiều sự đồng cảm, giúp đỡ từ cộng đồng chính bởi hoàn cảnh quá ngặt nghèo của gia đình thầy. Song điều khiến các mạnh thường quân thực sự lay động chính là khát vọng được sống thêm vì “hai con tôi còn quá nhỏ” của một người cha.

Người ta đùa thầy Hải mắc bệnh nhà giàu vì chỉ cần nghe tới bệnh tim ai cũng hiểu phải có tiền, thậm chí rất nhiều tiền mới có thể duy trì sự sống. “Lương cả nhà 8 triệu/tháng, một lần đi viện cả chục triệu, chưa kể tới cái máy trợ tim vài trăm triệu. Muốn sống sao khó quá thầy ơi!” - bạn đọc Phương Huyền đứt ruột nói.

Cũng vì thế mà hàng trăm bình luận gửi về đều động viên tinh thần thầy, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, lá lành đùm lá rách từ cộng đồng. Độc giả Hồng Nhung nói: “Một thầy giáo làm chuyên viên ở Sở GD&ĐT thì kiếm đâu ra số tiền trăm triệu để đặt máy? Mình cũng là mẹ nên hiểu tâm trạng khát khao được sống để còn lo đường dài cho con. Mong các nhà hảo tâm chung tay giúp thầy vượt qua khúc ngoặt này”.

Hoàn cảnh ngặt nghèo, thầy giáo Hải đang lo lắng không biết vay đâu ra 230 triệu đồng để thay máy kích tim vào tuần sau theo yêu cầu của bác sĩ. Ảnh: HUY TRƯỜNG

“Cần lắm những tấm lòng bác ái, mong mọi người cùng chia sẻ, giúp đỡ cho thầy Hải. Mong thầy luôn khỏe, có nghị lực vượt qua khó khăn này” là lời nhắn nhủ của bạn Tran Sang.

Tất cả cùng chung một tâm nguyện đem tấm lòng mình gánh đỡ phần khó khăn với người thầy giáo nghèo, không chỉ về vật chất mà cả tinh thần, không nhiều thì ít…

“Hoàn cảnh tôi cũng không khá giả, tôi cũng có người thân bị bệnh nên tôi rất hiểu. Tôi ước có điều kỳ diệu xảy ra, nói ra chắc mọi người cười chứ khi đã hết cách tôi mong thầy hoặc người thân của thầy trúng vé số để có tiền mà chữa bệnh” - bạn đọc Bảo ngậm ngùi.

Chung sức

Nhiều mạnh thường quân biết được câu chuyện đã nhanh chóng liên lạc với các đồng nghiệp tại Pháp Luật TP.HCM để gửi những sự hỗ trợ thiết thực nhất đến với gia đình thầy Hải.

Có bạn giúp chi phí như Quang AQ, Sơn Vũ, Thuy Duong, Nguyễn Thanh Sơn, Tran Sy Trung, Mai Huong, Thanh Phuong, Hải Châu, Hà Phú, Danh Trương, Cong Nguyen, Hany Do… Có bạn thì tích cực tư vấn về các thủ tục xin hỗ trợ chữa trị tiếp theo từ bảo hiểm, phòng thương binh xã hội như Kim Nguyen, Tấn Sang bởi đây là bệnh phải điều trị lâu dài.

Chỉ trong một buổi sáng, hàng chục tấm lòng vàng đã thể hiện sự giúp đỡ tích cực nhất. Số tiền cần quyên góp được vẫn còn thiếu nhiều, mỗi sự đóng góp đều vô cùng trân quý. Độc giả Huỳnh Tấn Sang phân tích: “Về máy trợ tim có thể kêu gọi các công ty nhập máy y tế bán giá vốn giúp thầy, phía công ty cũng được tiếng thơm”.

Thông tin về trường hợp thầy Hải nhanh chóng được người đọc chia sẻ qua mạng Internet để kêu gọi thêm sự giúp sức. “Của ít lòng nhiều, một cánh én không làm nên mùa xuân nhưng một đàn én sẽ mang mùa xuân ấm áp cho người thầy giáo tội nghiệp. Cả nhà thầy vẫn phải dựa vào trụ cột là thầy để vui sống. Hãy chung tay nha mọi người!” - bạn Võ Minh Trí nhắn nhủ đến những người bạn trên mạng xã hội của mình.

Đó cũng là ước mong và mục tiêu của tất cả chúng ta, được sống trong một cộng đồng ấm áp tình người, sẵn sàng chia sẻ, tương trợ khi bão giông tình cờ thường ập đến.

Bạn đọc giúp đỡ thầy giáo Lưu Thanh Hải xin gửi về báo Pháp Luật TP.HCM, số tài khoản: 1607201005173, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản vui lòng ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp thầy giáo Lưu Thanh Hải”).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm