Bạn đọc hỗ trợ người phụ nữ chỉ nặng 26kg

Chúng tôi trở lại thăm chị Nguyễn Thị Như Ý (30 tuổi, trú tại thôn Na Kham, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) trong một chiều mưa tầm tã. Ngồi trước hiên nhà, bà Lê Thị Tám (mẹ chị Ý) chốc chốc lại đứng dậy ngoái nhìn ra phía cổng như đang mong ngóng con.

“Cách đây mấy hôm, Ý bị hai thanh niên đụng xe. Thấy nó kêu khó thở ở ngực nên bữa nay tôi giục nó xuống viện khám xem sao. Đi từ sáng đến giờ vẫn chưa thấy về”, bà Tám lo lắng.

Chia sẻ về sức khỏe của chị, giọng bà Tám trầm xuống như nén tiếng thở dài: “Nó vẫn vậy, ăn bao nhiêu là nôn ra hết. Cứ dăm, bảy ngày Ý lại phải xuống viện lấy thuốc, truyền máu. Nhiều lúc thương con mà vợ chồng tôi không biết phải làm sao nữa”.

Trao tiền ủng hộ của bạn đọc cho mẹ con chị Nguyễn Thị Như Ý. Ảnh: N.Tri

Trước đó, ngày 4-7, báo Pháp luật TP.HCM đã đăng tải bài viết “Chuyện lạ: Người ăn 5 lon gạo/ngày, chỉ nặng 26 ký”. Bài viết kể về câu chuyện của chị Nguyễn Thị Như Ý, người ăn hết 5 lon gạo mỗi ngày nhưng chỉ nặng vỏn vẹn 26 ký.

Mặc dù mới 30 tuổi nhưng nhìn chị Ý chẳng khác gì một cụ bà 70 tuổi. Ngoài mắc bệnh rối loạn nội tiết, cứ hễ ăn vào là lại nôn ra, chị còn “gánh” đủ các bệnh khác như loét dạ dày, rối loạn sinh dục, loét thực quản, suy thận, thiếu máu…

Tuần nào chị cũng phải đến bệnh viện lấy thuốc, truyền nước rồi truyền máu… Bố mẹ chị Như Ý chẳng có gì ngoài cái nghèo và già yếu. Mười mấy năm vay tiền chữa bệnh cho con, số nợ của gia đình đã lên tới 40 triệu đồng.

Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, bạn đọc đã ủng hộ 4,1 triệu đồng nhằm giúp đỡ chị thuốc thang, chữa bệnh. Thay mặt con gái, bà Tám gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ con gái bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm