Bạn đọc hỗ trợ người con điên hiếu thảo

Trước đó, ngày 7-8 Báo Pháp luật TP HCM có đăng bài Người con điên nuôi mẹ già 90”. Bài viết phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của bà Nguyễn Thị Đẹt (90 tuổi) và người con hiếu thảo là anh Nguyễn Văn Đợi (50 tuổi). Anh Đợi mắc chứng tâm thần nhẹ, không lấy vợ mà chỉ muốn sống cùng mẹ.  Để có tiền cơm nước hằng ngày, lo thuốc thang cho mẹ khi trái gió trở trời, mỗi ngày anh Đợi đều đi lượm ve chai rồi đem đi bán.

Sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc rất xót thương cho hoàn cảnh của 2 mẹ con và hơn hết là cảm phục tấm lòng hiếu thảo của anh Đợi. Một số bạn đọc ở TP HCM thông qua nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký tòa soạn báo Pháp luật TP.HCM gửi 3,5 triệu đồng và Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) gửi 2 triệu đồng nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với mẹ con anh Đợi.

Phóng viên báo Pháp luật TP.HCM văn phòng đại diện tại ĐBSCL trao số tiền bạn đọc hỗ trợ mẹ con anh Đợi. Ảnh: HD

Ngày 13-8, sau khi nhận số tiền chia sẻ của hai bạn đọc nói trên, anh Đợi nói “Có được số tiền này tôi đỡ phải đi lượm ve chai cả tháng, không phải bỏ bả ở nhà một mình cũng có tiềm mua đồ ăn cho bả. Tối ngày bả cứ réo Đợi ơi hoài hà, bỏ bả đi tội nghiệp lắm. Cảm ơn mấy cô chú đó giùm tui nghe”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm