Bạn đọc chụp ảnh cưới cho anh Thành - chị Nga

Ngày 18-4, báo Pháp Luật TP.HCM có đăng bài “Tình yêu của cô gái chân voi và cái kết bất ngờ”. Nội dung bài báo phản ánh trường hợp anh Lê Văn Thành (quê xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị tai nạn phải nằm liệt giường và một cô gái tên Hồ Thị Nga biết chuyện đã vượt cả ngàn cây số để tình nguyện chăm sóc cho anh nhiều năm nay vì yêu. Mong ước lớn nhất của anh Thành là tổ chức được một đám cưới nho nhỏ để chị Nga đỡ tủi thân.

Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã liên hệ đến báo bày tỏ ý muốn biến ước mơ của họ thành hiện thực. Trước hết, một buổi chụp ảnh cưới đã diễn ra vào ngày 6-5 tại Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM, nơi anh Thành đang điều trị bệnh nội trú. Đám cưới sẽ diễn ra sau đó.

Tiếp sức vì tình yêu đẹp

5 giờ sáng, khi cổng bệnh viện vừa mở, những người thợ chụp ảnh, trang điểm cô dâu, quay phim… đã có mặt đông đủ để giúp chị Nga trang điểm, giúp anh Thành mặc bộ vest trắng mà anh yêu thích.

Trước ngày chụp ảnh cưới, nhiếp ảnh gia Nguyễn Bảo Quân đã đến gặp hai người để hiểu hơn về câu chuyện tình của họ, khảo sát địa điểm ở bệnh viện nhằm chọn những góc ảnh đẹp nhất cho anh chị.

Chị Phạm Nhung, một độc giả trẻ của báo, đã làm nhịp cầu kết nối những bạn trẻ khác chung tay vào việc thực hiện đám cưới cho hai người. Từ việc chụp ảnh cưới, trang điểm cho cô dâu, chuẩn bị áo cưới cho đến mời MC dẫn chương trình ngày cưới của anh chị sắp tới đây cũng do Nhung kêu gọi hỗ trợ.

“Nhìn thấy chị Nga mặc váy cô dâu, anh Thành mặc vest đi ra nở nụ cười với chị thật sự mình rất xúc động, giống như mình đang chuẩn bị đám cưới cho người thân của mình vậy. Hy vọng anh Thành sẽ khỏe để ở bên chị nhiều hơn” - Nhung nói.

Sáng sớm, nhiều người ở bệnh viện đến phụ giúp anh Thành. Người thì thay đồ, người thì lo phụ giúp cô dâu, chú rể. Trong lúc thay quần áo, chị Trần Thị Thu Thủy (hộ lý của Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM) thấy chú rể không có dây nịt liền nhanh tay lấy dây nịt của mình cho chú rể mượn. Một nhà báo thấy chú rể chưa có giày cũng tình nguyện mang dép tổ ong để nhường phần đẹp nhất cho chú rể.

Chị Trần Thị Thu Thủy cho biết: “Mặc dù không trực tiếp chăm sóc anh Thành nhưng chị có nghe mọi người kể về chuyện tình của họ. Họ xứng đáng được hạnh phúc và nhận lời chúc mừng từ mọi người. Ông trời rất công bằng, ổng lấy đi của họ cái gì thì sẽ đền lại họ cái khác. Tôi muốn chúc phúc cho họ, biết đâu sức mạnh của tình yêu sẽ là phép màu giúp anh Thành vượt qua bệnh tật”.

Anh Thành - chị Nga rạng rỡ trong trang phục cô dâu, chú rể. Ảnh: Hoàng Giang

Những người có mặt ở bệnh viện quây quần chúc mừng đôi uyên ương. Ảnh: Hoàng Giang

Bệnh nhân tặng quà mừng

Nằm điều trị cùng phòng với anh Thành, cô Bảy nói vui: “Nhìn thấy Nga chăm sóc Thành như vậy không chỉ cô mà ai trong bệnh viện cũng xúc động. Bữa nay mới 4 giờ sáng là Thành nó đã dậy để chuẩn bị cho chụp ảnh cưới rồi. Thấy hai đứa được mọi người giúp đỡ tổ chức đám cưới thật sự cô rất mừng”.

Một bệnh nhân khác tên Huỳnh Thị Phong trong lúc tái khám tại bệnh viện đã chạy đến kéo chú rể vào lòng và gửi tặng phần quà mừng.

Mặc dù thời tiết nắng nóng và khó khăn trong việc di chuyển xe lăn cho anh Thành nhưng những bạn trẻ ai cũng cố gắng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời cho anh chị. Cô dâu mặc váy cưới, chú rể trong bộ vest lịch lãm đi khắp bệnh viện, đến đâu bà con cô bác lại trầm trồ chúc mừng. Khi chụp ảnh cưới, mọi người quây quần vỗ tay, lấy điện thoại ra quay phim.

Sau khi chụp ảnh xong, nhiếp ảnh gia Nguyễn Bảo Quân nói: “Khi được Nhung ngỏ ý mời chụp ảnh cho anh chị, mình nhận lời ngay mà không suy nghĩ nhiều. Trước giờ mình chụp rất nhiều bộ ảnh cưới nhưng khi thấy anh bẽn lẽn, mình cảm giác như chụp được bộ ảnh cưới đầu tiên. Cảm xúc này giúp mình có thêm cảm hứng trong nghề”.

Rạng ngời trong chiếc váy cưới, chị Nga hạnh phúc chia sẻ: “Mình hồi hộp đến mức ngủ không được vì không nghĩ là mình sẽ có một cái đám cưới hạnh phúc như vậy. Hôm nay, anh Thành rất đẹp trai, nhìn giống như hoàng tử. Giờ mình chỉ hy vọng sẽ được sống đầu bạc răng long với anh Thành đến cuối đời, coi như đền đáp ơn nghĩa của mọi người dành cho”.

Ngồi trên xe lăn, anh Thành xúc động tiếp lời: “Hôm nay là ngày vui nhất đời tôi, vui vì nhận được sự quan tâm của nhiều người không quen biết. Tôi hồi hộp, sung sướng đến muốn khóc nhưng không thể khóc được vì mình là đàn ông mà”.

Trong căn nhà trọ ở đường 120, phường Tân Phú, quận 9, mẹ anh Thành là bà Nguyễn Thị Liên, nay đã 80 tuổi chỉ biết vui với con từ xa. Ngày con bị tai nạn phải ngồi xe lăn, bà bỏ quê để vào TP.HCM thuê trọ bán vé số nuôi con. Bốn hôm nay do thời tiết nắng nóng, bà bị huyết áp cao phải nằm một chỗ.

“Nghe mọi người giúp cho Thành - Nga làm đám cưới, tôi mừng lắm, tôi  kể với những người trong xóm trọ, họ chúc mừng vì vui lây. tôi  đã xem cái Nga là con dâu trong nhà suốt ba năm nay rồi, từ cái ngày nó đặt chân vào nhà xin tình nguyện chăm sóc cho thằng Thành. Ngày cưới chúng nó, tôi  chỉ mong được gặp họ nhà gái để cảm ơn ông bà sui, cảm ơn mọi người” - bà Liên nói trong xúc động.

Trước mắt của họ còn nhiều chông gai nhưng chỉ cần họ sống chân thành, tình yêu dâng hiến đó sẽ được mọi người ủng hộ. Giờ đây nhiều người đang đếm ngược thời gian đợi đến ngày được dự lễ cưới của họ, dự kiến diễn ra vào ngày 13-5 tới đây.

Vì tình yêu đẹp của anh chị khiến mình cảm động quá. Mặc dù mọi người rất bận nhưng khi nghe mình nói về câu chuyện của hai người thì họ sẵn sàng tiếp sức.

Lúc đầu cứ nghĩ sẽ tổ chức một đám cưới bình thường nhưng lại nghĩ sao mình không thử làm một buổi livestream gần như truyền hình trực tiếp để cho mọi người trong cộng đồng, hay những người giúp đỡ anh Thành, chị Nga có thể biết mà chúc mừng họ. Đến giờ này việc còn chưa làm được là tìm cho anh chị một cặp nhẫn với một chiếc xe lăn mới cho anh Thành. Nhung đang nỗ lực đến giây cuối cùng khi đám cưới diễn ra.

Bạn đọc PHẠM NHUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm