Bán bia đảm bảo nhiệt độ dưới 30oC chỉ là ý tưởng

Hiện dự thảo đang lấy ý kiến nên ban soạn thảo chưa chốt phương án cuối cùng”. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM bên lề họp báo thường kỳ tháng 10-2014 của Bộ Công Thương chiều 3-11, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, cho biết như trên.

Theo quan điểm của ông Quyền, việc quy định nhiệt độ cụ thể đối với quán bia cần phải được cân nhắc, xem xét. Chỉ nên quy định các điều kiện bảo đảm an toàn về nhiệt độ theo quy chuẩn bảo quản đối với khu vực đặt bồn chứa bia, tủ bia tại các cửa hàng kinh doanh bia.

Chia sẻ thêm về dự thảo thông tư, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo ban soạn thảo nghiên cứu kỹ các nội dung, không vội vàng ban hành khi chưa tiếp thu đầy đủ cộng đồng doanh nghiệp và người dân. “Bộ sẽ trình ký khi đảm bảo nội dung quy định đi vào cuộc sống, có lợi cho doanh nghiệp và người dân” - ông Hải nêu quan điểm.

Trước đó, Bộ Công Thương đã đưa ra dự thảo quy định đối với cơ sở kinh doanh bia thì hệ thống thông gió, chống nóng được lắp đặt phù hợp với yêu cầu bảo quản nhằm bảo đảm thông thoáng ở các khu vực, bảo đảm nhiệt độ nơi kinh doanh không quá 30oC. Cơ sở kinh doanh phải có đủ giá, kệ bảo quản làm bằng các vật liệu chắc chắn, hợp vệ sinh; bảo đảm đủ ánh sáng và che chắn an toàn...

Cũng tại buổi họp báo, nhận định về điều hành giá xăng dầu trong thời gian tới, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay giá xăng dầu trong vài ngày tới có thể sẽ giảm tiếp. “Trong vài ngày tới có thể cơ quan điều hành sẽ quyết định giảm giá bán lẻ xăng dầu. Căn cứ vào giá thị trường xăng dầu thế giới, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp, liên bộ Công Thương - Tài chính sẽ cân nhắc giảm giá bán lẻ xăng dầu trong thời gian sớm nhất” - ông Hải chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm