Bãi xe trung tâm thu tiền giữ xe ‘đậm’

Chị Đinh Thị Hương (quận 9) bức xúc kể: “Gần đây tôi vào phố đi bộ Nguyễn Huệ chơi, gửi xe ở bãi giữ xe trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Chỉ gửi xe trong vòng một tiếng nhưng tôi đã bị nhân viên ở đây thu 10.000 đồng tiền giữ xe. Tại bãi không có bảng giá giữ xe, thông tin trên thẻ xe cũng ghi rất sơ sài, không in giá tiền cụ thể”.

Khách hàng thắc mắc về phí gửi xe quá cao trong khi UBND có quyết định ban hành giá dịch vụ trông giữ xe cụ thể. Theo đó, đối với xe máy thì mức thu tối đa cho ngày và đêm chỉ dao động 4.000-6.000 đồng. Lúc này, nhân viên giữ xe lý giải: “Do mặt bằng quận 1 đắt đỏ nên giá như vậy là hợp lý”. Cuối cùng, chị Hương và nhiều người khác phải bấm bụng trả số tiền theo yêu cầu.

Theo quan sát của phóng viên, bãi xe trên có khuôn viên rất rộng, ước tính diện tích cả ngàn mét vuông với sức chứa hàng ngàn xe máy (không có ô tô). Người dân trong khu vực này cho biết các bãi giữ xe gần đó hầu như cũng đều thu mức phí tương tự.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường Bến Nghé cho biết: “Thực hiện Công văn số 3229/UBND-TCKH về giá dịch vụ trông giữ xe được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn TP.HCM của UBND quận 1, phường Bến Nghé đang đề nghị các tổ chức, cá nhân trông giữ xe tại các dự án đầu tư kinh doanh dịch vụ chuyên về trông giữ xe trên địa bàn được cấp có thẩm quyền cấp phép đầu tư xây dựng phương án giá giữ xe theo quy định.

Cụ thể, tại Điều 2 Quyết định số 6888/QĐ-UBND của UBND TP và Điều 9 Thông tư số 56/2014 TT-BTC của Bộ Tài chính có hướng dẫn về nguyên tắc xây dựng biểu giá và cách thực hiện.

Chiếu theo những quy định này, phường đang thông báo các bãi giữ xe phải gửi bảng kê mức giá giữ xe cụ thể lên Sở Tài chính. Từ đó, Sở sẽ xem xét và thẩm định giá theo quy định. Đây cũng là cơ sở để theo dõi các bãi giữ xe có thu giá dịch vụ đúng với quy định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm