Bãi xe chờ tài choán hết đường

Theo anh NVH, phường Hiệp Bình Chánh, cho biết: “Tôi vẫn hay đi lại trên đường Kha Vạn Cân, gần đây xuất hiện một bãi xe gây cản trở cho người tham gia giao thông. Đây vốn là con đường lưu thông nhanh, thuận tiện để vào quốc lộ 13 nhưng do các tài xế đậu xe đã chiếm 2/3 làn đường nên ô tô rất khó qua lại.

Clip: Bãi xe chờ tài choán hết đường.

Thậm chí, các xe khách còn lên xuống hàng hóa khiến quá trình lưu thông càng khó khăn hơn. Tết đến rồi, nếu có một xe chở cây mai đi qua để vào khu vực bán mai bên trong thì con đường coi như ùn tắc. Tôi cũng không hiểu vì sao Bến xe Miền Đông lại biến một con đường thành bãi đậu xe, trong khi còn rất nhiều khu đất trống cho các nhà xe dừng lại”.

Chị MNT cũng bức xúc: “Tôi thấy các xe lên xuống hàng không giữ gìn vệ sinh, gây mất mỹ quan đô thị. Rất mong cơ quan chức năng nên xem xét lại”.

Bãi xe chờ tài gây nhiều bức xúc cho người dân. ẢNH: ĐÀO TRANG

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cho biết: “Trước đó, Sở GTVT TP.HCM có Văn bản số 18931/SGTVT-VTĐB ngày 17-11-2017 về việc cho phép ô tô khách đậu tạm chờ tài trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, phạm vi 1/2 lòng đường Kha Vạn Cân, thời gian từ ngày 30-1 đến 15-2".

Tuy nhiên, đường Kha Vạn Cân hằng năm đều được UBND quận chấp thuận tổ chức chợ hoa xuân bán mai Tết. Hơn nữa, đường Kha Vạn Cân đoạn từ quốc lộ 13 đến cầu Bình Lợi đang được triển khai xây dựng dự án cầu sắt Bình Lợi mới và hệ thống đường ống cấp nước BOT. Do đó xe của công trình thường xuyên ra vào”.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự không xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, rác thải, phóng uế ô nhiễm môi trường và phòng chống trộm cắp, móc túi, cháy nổ diễn ra phức tạp trên địa bàn, phường đã gửi văn bản lên UBND quận để báo cáo và kiến nghị UBND quận nghiên cứu, khảo sát lại tuyến đường trên và có ý kiến về nội dung cho phép xe đậu tạm chờ tài của Sở GTVT vì không phù hợp với tình hình thực tế.

Trước thực trạng trên, Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu Bến xe Miền Đông thực hiện đúng quy định mà Sở yêu cầu, chỉ đậu xe trong phạm vi cho phép; đồng thời giao cho thanh tra giao thông xử lý tình trạng này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm