Bãi đậu xe buýt làm khổ dân

Tại đoạn đường hướng từ cầu Bảy Nhạo đến Trường THPT Hiệp Bình hằng ngày cứ từ 6 giờ sáng đến 19 giờ có đến hơn chục chiếc xe buýt số 57 và 89 thay nhau đậu nối đuôi nhau dưới lòng đường. Điều này gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Xe buýt đậu nối đuôi nhau khiến sinh hoạt của nhà dân nơi đây gặp nhiều phiền toái. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, một cư dân ở đây, cho biết khu vực này người dân hầu như sinh sống bằng nghề buôn bán nhưng hai tuyến xe buýt trên cứ đậu san sát nhau ảnh hưởng đến hoạt động mua bán. Hơn nữa việc tìm địa chỉ ở khu vực này cũng gặp khó khăn vì những số nhà đã bị che khuất bởi những xe buýt đậu dưới lòng đường. Ngoài ra, những nhà nào có xe ô tô thì mỗi khi cho xe vào nhà là phải “cầu cạnh” các tài xế xe buýt di chuyển ra để ô tô vào nhà, có khi dân còn bị làm khó.

Ông NGUYỄN LÂM HẢI, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, cho biết: Tại khu vực cổng Trường THPT Hiệp Bình, quận Thủ Đức hiện là điểm đầu, cuối tuyến xe buýt của hai tuyến xe buýt số 57 và 89. Sở GTVT đã chấp thuận cho hai tuyến xe buýt trên tạm sử dụng lòng lề đường làm điểm đầu và cuối tuyến xe buýt. Trung tâm đã bố trí tại khu vực trên bốn chỗ đậu cho hai tuyến. Tuy nhiên, do ý thức của tài xế và tiếp viên trong việc giữ gìn vệ sinh khu vực ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Về việc này, trung tâm sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm và làm việc với doanh nghiệp vận tải quản lý hai tuyến xe buýt trên để nhắc nhở, chấn chỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm