Ba học sinh chết đuối trên cái ao vô chủ?

Ngày 16-11, gia đình các em học sinh xấu số Đặng Trần Hoàng Mẫn, Trần Hữu Kha, Trần Hoàng Lâm ở thôn Quý Thạnh, xã Bình Quý (Thăng Bình, Quảng Nam) đã lo hậu sự cho các em. Không khí tang thương phủ chụp lên thôn Quý Thạnh sau tai nạn thương tâm vào chiều 15-11.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 13 giờ ngày 15-11 (Chủ nhật), ba em Mẫn, Kha và Lâm (cùng là học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nguyễn Thành) đi đá bóng ở trường về. Các em ra ao sâu ở phía sau trường rồi leo lên một bè tre chơi đùa rồi bị trượt chân ngã xuống. Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy đến nhưng đã không cứu được các em.

Ông Huỳnh Kim Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thành, cho biết tuy danh sách cử học sinh đi tập đá bóng vào chiều 15-11 không có tên ba em học sinh xấu số nói trên. Nhưng ba em này đã tự động đến tập đá bóng rồi sau đó xảy ra sự việc thương tâm. Ngay sau đó, lãnh đạo trường cùng các giáo viên cũng đã đến chia buồn cùng gia đình các em.


Ao nước nơi ba em học sinh xấu số ở thôn Quý Thạnh, xã Bình Quý (Thăng Bình, Quảng Nam) chết đuối. Ảnh: QUANG NAM

Nhiều người dân thôn Quý Thạnh bức xúc kể cái ao nơi các em chết đuối trước đây vốn là nơi một đơn vị khai thác đất cao lanh để đúc gốm sứ, làm xi măng. Họ khai thác từ năm 1978 và không rõ đã ngừng khai thác từ lúc nào, để lại cái ao nước khoảng 150 m2, sâu gần 5 m, rất nguy hiểm. Đến nay, người ta cũng không làm rào chắn hay cắm biển cảnh báo nguy hiểm gì cả.

Ông Nguyễn Đức Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Quý, xác nhận trước đây đúng là có một đơn vị khai thác đất cao lanh ở địa điểm mà ba em học sinh đã tử nạn. Tuy nhiên, thời gian quá lâu nên ông cũng chưa xác định được đó là đơn vị nào. Trong khi đó, phần diện tích này từ trước năm 1980 thuộc sự quản lý của HTX Sản xuất nông nghiệp 1 Bình Quý. Đến nay, HTX này vẫn đang trực tiếp quản lý diện tích đất này.

“Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, phía đại diện HTX đã đến chia buồn cùng gia đình. Trong thời gian sắp tới, phía chính quyền xã sẽ phối hợp với HTX để san lấp, trả lại mặt bằng như cũ để tránh gây nguy hiểm cho người dân. Nhưng việc này phải qua mùa mưa mới làm, tạm thời sẽ rào quanh lại” - ông Quang nói.

Phía HTX Nông nghiệp 1 Bình Quý, ông Trần Đức Nghĩ, Chủ tịch HĐQT, lại cho rằng khu vực ao nước nói trên không thuộc sự quản lý của đơn vị mình. “Khu đất có ao đó nằm ngoài phạm vi tường rào của HTX. Đất đó không thuộc phần đất của HTX quản lý và cũng không ai quản lý, chỉ để người dân trồng cây” - ông Nghĩ nói.

Có lẽ chính quyền địa phương nên sớm lấp cái ao nguy hiểm này nhằm tránh xảy ra tai nạn thương tâm tương tự, thay vì phải truy tìm đơn vị nào là “chủ” cái ao.

Ba cái chết thương tâm vì hố công trình

Chiều 2-11, một vụ tai nạn thương tâm khiến ba em học sinh lớp 7 ở Diên Khánh (Khánh Hòa) chết thảm. Đó là ba em Nguyễn Xuân An Khang (ở xã Diên An), Phạm Minh Huy và Trần Minh Trung (ở xã Diên Toàn) đều cùng 12 tuổi. Trên đường đi học về, các em nô đùa rồi chẳng may lọt xuống hố công trình đang thi công trên đoạn đường Nha Trang - Diên Khánh (đoạn thuộc xã Diên An). Tại đây, các em đã rơi xuống một hố nước sâu và chết đuối. Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương mới vớt được thi thể của ba em. Được biết đây là cái hố hình thành do đơn vị thi công đào lấy đất tại công trình làm đường Nha Trang - Diên Khánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm