Bà con xã đảo xúc động khi nhận quà hỗ trợ sau bão số 9

Chiều 1-11, báo Pháp luật TP.HCM tiếp tục đến huyện Núi Thành (Quảng Nam) để trao 200 phần quà do bạn đọc hỗ trợ đến bà con xã Tam Tiến và xã đảo Tam Hải.

Mỗi phần quà gồm mỳ tôm, nước suối, xúc xích, băng vệ sinh và 500.000 đồng tiền mặt.

Bà con xã đảo Tam Hải nhận quà hỗ trợ từ bạn đọc báo Pháp luật TP.HCM. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Phạm Nghĩ (68 tuổi, ngụ xã đảo Tam Hải), căn nhà nhỏ của gia đình bị bão số 9 dỡ sạch phần mái tôn che bếp và nhà vệ sinh. Mái ngói lợp phần nhà phía trên cũng bị gió thổi bay hơn một nửa, vỡ vụn.

"Năm ni mưa bão liên tục, hai vợ chồng lại già yếu không làm được gì nữa. Không biết lấy tiền đâu để lợp lại nhà" - ông Nghĩ cho hay.

Nhận phần quà từ bạn đọc báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Giới (70 tuổi, ngụ xã đảo Tam Hải) không khỏi xúc động.

Vợ mất sớm vì bệnh tật, một thân ông Giới nuôi dạy bốn người con (hai nam, hai nữ) trưởng thành. Giờ do mưu sinh, một người con trai của ông phải vào TP.HCM làm công nhân may.

Sau khi gã hai cô con gái đi lấy chồng xa, ông Giới giờ ở nhà một mình lo hương khói cho ông bà và vợ của mình. Đã 70 tuổi, ông Giới vẫn từng ngày xin làm phụ hồ mong đủ nuôi bản thân. Còn một người con trai ở cạnh nhà ông cũng làm thợ hồ, kinh tế chẳng lấy gì làm khá giả.

Hoàn cảnh là vậy, mưa gió từ bão số 9 lại đánh sập hoàn toàn căn nhà dưới 32 m2 của ông. Nhà trên may mắn lành lặn sau bão nhờ ông Giới chằng chống cẩn thận. "Cảm ơn báo Pháp luật TP.HCM cùng bạn đọc lặn lội đường xa, đi phà ra tận đây để hỗ trợ bà con" - ông Giới bày tỏ.

Bà con xã đảo Tam Hải nói riêng và huyện Núi Thành nói chung chịu nhiều thiệt hại sau bão số 9. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại xã Tam Tiến, bà Nguyễn Thị Chung (58 tuổi) cùng người con trai không bình thường về đầu óc vẫn đang phải ở nhờ nhà hàng xóm.

Chồng mất sớm, bà Chung lăn lộn làm thuê đủ nghề để nuôi con. Bão số 9 đã thổi bay hoàn toàn mái nhà nhỏ của mẹ con bà Chung, khiến cuộc sống phía trước càng chồng chất khó khăn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Núi Thành, bão số 9 đã khiến 24 người ở huyện bị thương. Ngoài ra có tám nhà sập, gần 3.000 nhà tốc mái và nhiều thiệt hại tài sản khác ước tính hàng chục tỉ đồng. 

"Nghĩa cử của báo Pháp luật TP.HCM cùng bạn đọc nói riêng và các đoàn cứu trợ nói chung rất có ý nghĩa đối với bà con vào lúc này" - ông Ánh chia sẻ.

Trong ngày mai, báo Pháp luật TP.HCM sẽ tiếp tục trao 600 phần quà hỗ trợ từ bạn đọc cho bà con Quảng Ngãi, nơi tâm bão số 9 vừa quét qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm