Nóng trong tuần

Bà con mong được giải quyết sớm vấn đề Thủ Thiêm

Trong tuần, thông tin về việc các vị lãnh đạo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi tiếp xúc cử tri qua các bài viết Tổng Bí thư: Sự thật đã bị các thế lực thù địch xuyên tạc, Luật Đặc khu: Sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến nhân dân… đã nhận được nhiều ý kiến quan tâm của bạn dọc.

Theo bạn đọc ToLuyn, giặc nội xâm là khó chống, nó có xu hướng tạm ẩn khi được thanh kiểm tra và nở rộ khi đã bình yên lắng đọng. Cho nên Nhà nước cần phải thường xuyên trong phòng và chống. Chỉ mong cán bộ tự nhìn lại bản thân mà sửa mình “gột rửa” như đồng chí Tổng bí thư đã nói.

Góp ý về Luật Biểu tình, bạn Song Nguyen góp ý, Quốc hội cần xem xét việc thông qua Luật Biểu tình để người dân được bày tỏ đúng luật và quan trọng là chính quyền sẽ quản lý được những kẻ quá khích, đảm bảo được an toàn cho người dân khi đi bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình.

Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp (phải) gặp gỡ bà con Thủ Thiêm (trái)

Bạn đọc AnhBay cũng bày tỏ ý kiến của mình về Luật An ninh mạng, luật này ra đời là cần thiết nhưng cơ quan ban hành phải có văn bản, cách thức tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân được biết những hành vi nào là vi phạm pháp luật để họ biết và chấp hành.

Bài viết CSGT nói về việc dùng lưới bắt xe vi phạm phản ánh việc CSGT TP Thanh Hóa bất ngờ tái sử dụng lưới đánh cá để bắt quái xế. Điều làm nhiều bạn đọc phản ứng là luật chưa quy định bùi nhùi lưới là công cụ hỗ trợ nhưng CSGT TP Thanh Hóa vẫn áp dụng để chống đua xe.

Bức xúc trước nạn đua xe nhưng bạn HoangMai cũng băn khoăn về cách xử lý. “Bản thân tôi chẳng ưa gì loại quái xế, gây mất an ninh trật tự đường phố. Mong CSGT dẹp cho tới nơi tới chốn, để mang lại bình yên cho người dân. Nhưng nếu dùng loại công cụ "thời tiền sử" này để bắt người vi phạm giao thông, lỡ người vi phạm bị té dẫn đến tử vong thì ai là người chịu trách nhiệm. Ngành chức năng cần xem lại "sáng kiến" này. Đừng để đến khi hậu quả xảy ra rồi mới rút kinh nghiệm thì mất đi một mạng người oan uổng”.

Chúng tôi không gạt bà con, làm chưa xong tôi còn đến”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã nói như trên với người dân Thủ Thiêm tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 2, giải đáp những thắc mắc của người dân, trong đó có vấn đề khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo ý kiến bạn NguyenVanTu, người dân Thủ Thiêm đến nay đã quá mệt mỏi với 20 năm khiếu kiện rồi. Mong rằng sau cuộc gặp mặt lần này giữa bà con Thủ Thiêm và lãnh đạo TP, các khiếu kiện sẽ từng bước được giải quyết. Bà con chỉ mong được giải quyết sớm, an cư lạc nghiệp mà thôi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm