ATM gạo nghĩa tình đã trở lại TP.HCM

Trước những khó khăn của người dân TP.HCM trong mùa giãn cách để phòng dịch, nhiều máy ATM gạo đã tiếp tục ra đời.

Với những thông điệp quen thuộc như “Ai cần cứ đến lấy”, “Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, “Khó khăn cứ lấy một phần”…, các ATM gạo đã lan tỏa yêu thương, chia sẻ mùa dịch.

“Đủ gạo, bà con cứ an tâm”

16.000 lượt người đến nhận gạo tại máy ATM gạo ở số 2 Đỗ Thừa Tự, phường Tân Quý, quận Tân Phú từ ngày 5-6 đến nay.

Vừa nhận túi gạo từ máy ATM ra, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết ở quận Tân Phú cho biết với một lượt nhấn nút, bà được nhận 1,5 kg gạo, đủ cho gia đình bà dùng trong một ngày.

Người dân đến nhận gạo tại điểm ATM gạo ở Trường Mầm non Bông Sen, phường Thạnh Lộc, quận 12. Ảnh: NGUYỆT NHI

“Tôi bị bệnh tim, sống bằng nghề bán bánh tráng trộn. Dịch bệnh, tôi không dám đi bán hàng do có bệnh nền. Biết ở đây có phát gạo, tôi nhờ hàng xóm chở đến nhận. Được giúp có thêm gạo trong những lúc này, tôi thấy bớt lo” - bà Tuyết nói.

Cây ATM gạo này do Quận đoàn Tân Phú tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Vũ Trụ Xanh, Tập đoàn Gamuda Land. Đến nay, ATM gạo Tân Phú đã nhận được 32,8 tấn gạo từ các mạnh thường quân để phát cho bà con.

Tại điểm nhận gạo, đơn vị tổ chức đã phân chia thành các khu vực đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và các làn đi riêng tuân thủ giãn cách 2 m, tuân thủ quy định 5K.

Chị Phạm Thị Kim Thúy, đoàn viên Đoàn phường Tân Thành, quận Tân Phú, cho biết phường cũng hỗ trợ người già yếu, khuyết tật và phụ nữ mang thai được bố trí khu vực nhận gạo ưu tiên. Mọi người cũng được phát nước uống miễn phí trong lúc chờ nhận gạo.

Thỉnh thoảng, các đoàn viên tại điểm phát gạo thông báo trên loa: “ATM gạo hoạt động vào tất cả ngày trong tuần, luôn đảm bảo đủ nguồn gạo để hỗ trợ, bà con cứ an tâm!”.

Người dân xếp hàng giãn cách chờ đến lượt nhận gạo ở ATM gạo
quận Tân Phú. Ảnh: NGỌC LÀI

ATM gạo sẽ giúp thêm được nhiều người nghèo

LĐLĐ quận 11 sẽ hỗ trợ Công ty Nghiêm Phạm Holdings thực hiện chương trình ATM gạo giúp người dân gặp khó khăn do dịch bệnh.

Chúng tôi hỗ trợ về lực lượng phụ trách, vận động mạnh thường quân, giới thiệu người lao động, công nhân nghèo đến chương trình này.

Quận cũng đã thực hiện nhiều công tác chăm lo xuyên suốt cho người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới, chương trình ATM gạo này đưa vào vận hành thì rất tốt, sẽ giúp thêm nhiều người nghèo được hỗ trợ trong lúc khó khăn này.

Ông ĐỖ THANH TÚ, Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ quận 11 

“Túi gạo này mẹ con tôi ăn được hai ngày”

Được người quen hướng dẫn, bà Quang Cẩm Thường ở quận 8 dắt xe đạp đến điểm ATM gạo ở số 20A Trương Định, phường 6, quận 3 để nhận gạo. Khi bà Thường đến, các nhân viên tại điểm ATM gạo đã nhanh chóng hướng dẫn, mời bà làm thủ tục nhận gạo.

Ôm túi gạo trong tay, bà Thường chia sẻ: “Tôi bán vé số nuôi hai con ăn học, chồng tôi mất rồi. Mấy ngày qua, tôi bán vé số ế quá được có mấy chục ngàn đồng nên phải xin cơm từ thiện. Nói thật là tôi thèm nồi cơm nóng hổi mới nấu, mấy mẹ con quây quần ăn chung. Túi gạo này mẹ con tôi ăn được hai ngày lận đó. Trên đường tới đây, tôi gặp một người đứng dọc đường phát khoai lang cho nữa”.

Cột bịch khoai lang ở yên sau, đặt túi gạo mới nhận được ở giỏ xe, bà Thường cho biết phải tranh thủ về sớm nấu cơm, để chiều tối mưa gió ướt gạo hết.

Điểm ATM gạo bà Thường đến nhận do Tập đoàn C.T Group tổ chức từ ngày 11-6 với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài địa điểm này, C.T Group còn mở điểm ATM gạo tại 360 xa lộ Hà Nội, phường Phước Long A, TP Thủ Đức.

Nối tiếp chuỗi ATM gạo đã vận hành, Công đoàn Công ty CP Nghiêm Phạm Holdings đã cùng phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 11 đang lên kế hoạch thực hiện chương trình thiện nguyện “ATM gạo - Đong đầy hạt yêu thương”.

Dự kiến chương trình thiện nguyện trên sẽ được triển khai thực hiện theo hai đợt. Đợt 1 từ ngày 21 đến 25-6, đợt 2 từ ngày 28-6 đến 2-7.

Hai địa điểm đặt ATM gạo tại B16 cao ốc Thuận Việt, 319 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11 và 661 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7.

Mùa này đi quanh TP, thi thoảng sẽ gặp nhiều cây ATM gạo tiếp sức ấm lòng như vậy.

Tấm lòng vàng với sao trẻ HA Gia Lai và bệnh nhân nghèo
Tấm lòng vàng với sao trẻ HA Gia Lai và bệnh nhân nghèo
(PLO)- Chỉ vài tháng sau khi nhận sự hỗ trợ của nhà hảo tâm Ngô Văn Cường, hậu vệ Đinh Quang Kiệt đã sớm hòa nhập cùng lứa trẻ HA Gia Lai và Công ty của ông vẫn ngày đêm trên từng cây số đến với những mảnh đời bất hạnh khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm