Áo phao, thực phẩm đến với người dân Ba Đồn

Ngày 25-10, đại diện Công ty CP Bột giặt Lix và báoPháp Luật TP.HCM đã trao hơn 500 suất quà cho người dân xã Quảng Trung và Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình.

Mỗi phần quà gồm xúc xích, cháo tươi ăn ngay, cá hộp, bánh quy, nước uống và 300.000 đồng.

Riêng tại thôn Hà Sơn và xóm Khe Zét là hai vùng cồn bao bọc bởi sông nên các phần quà có thêm áo phao.

Ông Lê Đình Vỹ, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bột giặt Lix, đồng hành cùng đoàn của báo tặng quà cho bà con khắc phục sau bão lũ. Ảnh: TÂM AN

Riêng tại thôn Hà Sơn và xóm Khe Zét là hai vùng cồn bao bọc bởi sông nên các phần quà còn có thêm áo phao.

Đây là những nơi chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua. Dù nước đã rút nhưng cuộc sống của người dân đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Khi đoàn tới, người dân tập trung rất đông tại nhà văn hóa thôn để nhận quà hỗ trợ.

Khi chúng tôi ghé thăm, anh Phạm Văn Hưng (46 tuổi) đang cùng gia đình dọn dẹp đống đồ đạc ngổn ngang sau lũ.

Cha mẹ anh Hưng sinh được năm người con nhưng chỉ có anh và người chị đầu là khỏe mạnh. Những người còn lại đều nay ốm mai đau do ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do anh chèo chống.

Anh Hưng chỉ vết tích còn để lại khi dọn đồ chạy lũ bị gãy xương sườn

Đêm 21-10, nước lũ dâng nhanh, anh trèo thang cất đồ lên gác cao thì trượt chân ngã, gãy xương sườn. “Lúc đó mưa to, gió lớn nên mình tự sơ cứu thôi. Mãi chiều hôm sau mới nhờ người đưa đi bệnh viện. Giờ cũng tạm ổn rồi. Mưa lũ thiệt hại cũng nhiều. Tôi chỉ mong có đủ sức khỏe để lo cho gia đình mình” - anh nói.

Cách nhà anh Hưng không xa, tình cảnh của bà Hồ Thị Lương, 76 tuổi cũng nhiều nỗi xót xa. Ông bà sống một mình, con cái có gia đình riêng nhưng ai cũng khó khăn. Ông bị bệnh nằm một chỗ mấy năm nay. Mấy hôm nước dâng, ông bà được các con đưa lên gác ngồi tránh lũ, đến bữa thì các con mang cơm qua cho ông bà ăn. Ngôi nhà cấp bốn tứ bề trống hoác, xơ xác sau lũ.

“Cho bà gửi lời cám ơn những người đã giúp đỡ, gửi quà, tiền nha con” - bà Lương xúc động nói khi nhận món quà hỗ trợ của mạnh thường quân.

Cũng trong chiều, đoàn đã trực tiếp đến trao quà cho bà con ba thôn Trung Thượng, Hà Sơn và xóm Khe Zét (xã Quảng Sơn).

Người dân ở những nơi này đều rất phấn khởi và ấm lòng khi nhận được những tình cảm của mạnh thường quân. “Chỉ cần mọi người đến thì bà con đã rất mừng rồi, quà cáp có cũng được mà không có cũng không sao” - một bà cụ ở thôn Hà Sơn tâm sự.

Người dân gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân, bạn đọc của báo

Chứng kiến tình cảnh của bà con, ông Lê Đình Vỹ, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bột giặt Lix, nói: “Những ngày qua, bà con miền Trung thiệt hại rất lớn do mưa lũ. Được đồng hành với báo Pháp Luật TP.HCM đến với bà con Quảng Bình thì rất đáng quý, rất đáng trân trọng. Chúng tôi hy vọng báo tiếp tục đứng ra tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân đồng hành giúp đỡ bà con vượt qua trận lũ lụt này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.