Ấm lòng công nhân về quê đón tết

Trên chuyến xe cùng công nhân về tết, chúng tôi đã nghe được câu chuyện cảm động của chị Lê Thị Lan (quê Thanh Hóa), Công ty TNHH Freetrend, có thâm niên hơn 14 năm làm công nhân để nuôi ba đứa con vào ĐH. Chị Lan bùi ngùi: “Đau đáu xa con ngần ấy năm cũng vất vả lắm nhưng đành phải nén lòng để con cái trưởng thành”. Chị nói rằng nhà có tới ba mẫu đất để trồng lúa, khoai, lạc nhưng làm lụng quần quật quanh năm, cộng với lương bộ đội của chồng chị vẫn chẳng thể đủ tiền cho bốn đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Nhiều lần suy tính, rồi chị quyết định rời quê hương vào Sài Gòn kiếm việc làm để lo cho các con. Lúc đó đứa con đầu của chị mới học lớp 8, còn đứa nhỏ học lớp 3, tự ở nhà bảo bọc lẫn nhau. Bây giờ, sau 14 năm cần mẫn làm việc, chắt chiu từng đồng để gửi về cho con, hai con gái đầu đã tốt nghiệp ĐH y, con gái út sau cùng mới vào trường ĐH y một năm, riêng đứa con trai thì vào ngành công an. Chị bảo chồng đi công tác trong quân đội ở đảo Phú Quốc đã sáu năm nay, thành ra hiếm khi cả gia đình cùng đoàn tụ. “Vợ chồng chị bảo ban nhau thôi lúc nào còn sức lực thì phải ráng làm để lo cho con”.

Ấm lòng công nhân về quê đón tết ảnh 1

Gần 1.500 công nhân được hỗ trợ vé xe về quê ăn tết. Ảnh: H.VI

Giờ đây chị đã ở tuổi 50, mái tóc đã lác đác điểm bạc nhưng khi nhắc đến những đứa con đang ngóng trông ở quê, không giấu được niềm tự hào, chị nói: “Bây giờ các con cũng dần ra trường, gánh nặng trên đôi vai chị bắt đầu vơi đi. Nhưng sức khỏe thì vẫn bình thường nên chị vẫn tiếp tục đi làm công nhân cho tới khi nhận lương hưu, em ạ!”.

Cùng với các công nhân khác trên chuyến xe về quê đón tết, chúng tôi cũng bắt gặp nhiều niềm vui tuơng tự chị Lan. Tấm lòng của các các doanh nghiệp, các mạnh thường quân khiến đường về quê đón tết của họ gần hơn...

P.ĐIỀN - H.VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm