À Ra Thế kỳ 5: Ly hôn, đòi chia tiền bán đất

Tình huống kỳ 5 như sau: Năm 2007, anh A và chị B kết hôn với nhau. Đến năm 2009, anh A được hưởng thừa kế riêng từ người thân số tiền 500 triệu đồng. Sau đó, năm 2010 anh A đem số tiền trên đi mua một miếng đất ở khu vực ngoại thành. Nhờ vận hên, miếng đất anh A mua tăng giá vùn vụt. Đến năm 2014, anh A chuyển nhượng miếng đất trên cho người khác với giá 2 tỉ đồng. Do mâu thuẫn gia đình, năm 2015, anh A và chị B nộp đơn ra tòa án xin ly hôn. Tại tòa, trong phần giải quyết về tài sản chung, chị B cho rằng số tiền 2 tỉ đồng từ việc bán đất là tài sản chung nên yêu cầu tòa chia số tiền này. Tuy nhiên, anh A cho rằng đây là tài sản riêng của mình nên đề nghị tòa không chấp nhận yêu cầu của chị B.

Mời quý bạn đọc vận dụng quy định của pháp luật cho biết tòa án sẽ giải quyết như thế nào. Nhớ dự đoán số người có đáp án đúng nhé.

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp trên trang http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm