À Ra Thế kỳ 4: Một bạn đọc ở Quảng Nam giành giải nhất

Giải nhất của À Ra Thế kỳ 4 với giá trị giải thưởng 1.500.000 đồng đã thuộc về bạn đọc Ngô Thị Sương ở tỉnh Quảng Nam (01673548…, email: thuysuong.lawer@gmail.com). Sau khi viện dẫn các quy định pháp luật có liên quan, đáp án nhận định: “Quyền lập di chúc là quyền của cá nhân, tuy nhiên để chuyển giao tài sản của mình cho người khác thông qua di chúc thì tài sản đó phải có tại thời điểm lập di chúc và phải có giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu hợp pháp. Trường hợp sau này phát sinh thêm tài sản thì có quyền yêu cầu tổ chức hành nghề công chứng sửa đổi, bổ sung di chúc.”

Theo thể lệ cuộc thi, trong trường hợp một bạn đọc gửi nhiều đáp án khác nhau, À Ra Thế sẽ chọn đáp án hợp lệ được gửi cuối cùng để chấm điểm. Bạn đọc Ngô Thị Sương gửi đến À Ra Thế khoảng 10 đáp án với số dự đoán khác nhau và may mắn đã đến khi đáp án hợp lệ được gửi sau cùng có số dự đoán là 660.

Ở vị trí thứ hai là sự tranh đua giữa bạn đọc Lê Thị Kim Chi ở Đồng Tháp (01635373…, email: conangdemen_conangdemen62@yahoo.com) và bạn đọc Nguyễn Cao Bằng ở Tiền Giang (01672190…, email: nguyencaobangtg@gmail.com). Cả hai bạn đọc này đều đưa ra câu trả lời trùng với đáp án của
À Ra Thế và cùng dự đoán số người có đáp án đúng là 662 (chênh lệch 3). Qua kiểm tra, bạn đọc Kim Chi gửi đáp án về À Ra Thế  lúc 10 giờ 12 phút ngày 15-8-2016, bạn đọc Cao Bằng gửi đáp án lúc 14 giờ 48 phút ngày 15-8-2016. Như vậy, theo thể lệ cuộc thi, bạn đọc Lê Thị Kim Chi xuất sắc giành được giải nhì của À Ra Thế  kỳ 4 với phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng. Bạn đọc Nguyễn Cao Bằng vì “chậm chân” hơn nên đành về vị trí thứ ba với giá trị giải thưởng 800.000 đồng.

Hai giải khuyến khích của À Ra Thế  kỳ 4 cũng chung cảnh ngộ khi hai bạn đọc Đỗ Phương Thành ở TP.HCM (01699348…, email:presidentsvietnam@gmail.com) và bạn đọc Nguyễn Thị Thùy Dung ở Bình Phước (thuydung1987hq@gmail.com) cùng có đáp án trùng với đáp án của À Ra Thế  và cùng dự đoán có 666 người có đáp án đúng (chênh lệch 7).

Trước hết, À Ra Thế xin chúc mừng năm bạn đọc có tên trên. Đồng thời, chúng tôi cũng xin lưu ý thêm một lần nữa, khi gửi đáp án về cho À Ra Thế, ngoài thông tin về họ tên, chứng minh nhân dân, địa chỉ cư trú, địa chỉ email thì quý bạn đọc cần nhớ cung cấp chính xác số điện thoại để À Ra Thế tiện việc liên lạc trong trường hợp đạt giải. Bởi không liên lạc với người đạt giải kịp thời sẽ khiến việc vinh danh trên số báo thứ Tư hằng tuần không được trọn vẹn.

Trong số những người có dự đoán gần sát với con số 659 có bạn đọc Triệu Trọng Đức ở Đồng Tháp (01635373…, email: trieuductatp@yahoo.com). Bạn Trọng Đức có đáp án đúng và đưa ra số dự đoán là 658 (chênh lệch 1) nhưng lại không đưa ra được căn cứ pháp luật nào để chứng minh cho lập luận của mình. À Ra Thế cũng lấy làm tiếc khi không thể chấm giải cho bạn được.

 Chúng tôi rất mong quý bạn đọc đồng hành cùng À Ra Thế, không chỉ là tham gia gửi đáp án mà còn cung cấp thêm cho À Ra Thế những tình huống đời thường, vui, lạ, gây tranh cãi. Những tình huống được chọn sẽ được chúng tôi trả thù lao tương xứng.

Ngoài ra, À Ra Thế cũng mong nhận được những tâm tư, tình cảm của quý bạn đọc cũng như những ý kiến đóng góp về cuộc thi để sân chơi này ngày một bổ ích và hấp dẫn hơn.

Vẫn với tinh thần “Không được giải cũng được luật”, chúng tôi rất mong các bạn tiếp tục nghiên cứu các quy định pháp luật để sôi nổi tham gia giải đáp câu hỏi tình huống của À Ra Thế kỳ 5 và các kỳ sau nhé.

Giải nhất

Ngô Thị Sương

À Ra Thế kỳ 4: Một bạn đọc ở Quảng Nam giành giải nhất ảnh 1

Địa chỉ:  Thôn Phước Thạnh, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Số dự đoán: 660.

Giải ba

Nguyễn Cao Bằng

À Ra Thế kỳ 4: Một bạn đọc ở Quảng Nam giành giải nhất ảnh 2

địa chỉ:  Ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông, TX Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

Số dự đoán 662.

Giải khuyến khích

Đỗ Phương Thành

À Ra Thế kỳ 4: Một bạn đọc ở Quảng Nam giành giải nhất ảnh 3

Địa chỉ:  Cư xá Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 10, TP.HCM.

Số dự đoán: 666.

Giải khuyến khích

Nguyễn Thị Thùy Dung

À Ra Thế kỳ 4: Một bạn đọc ở Quảng Nam giành giải nhất ảnh 4

Địa chỉ:  UBND huyện Hớn Quản,  tỉnh Bình Phước.

Số dự đoán: 666.

____________________________

(*) Riêng giải nhì của bạn Lê Thị Kim Chi (với số dự đoán 662), À Ra Thế đã cố gắng liên lạc với người trúng giải theo địa chỉ, số điện thoại cung cấp nhưng chưa được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm