“A lô! Tôi cần Pháp Luật TP.HCM giúp đỡ”

Từ 1-6-2012, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc, Pháp Luật TP.HCM mở đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ. Nhiều bạn đọc đã gọi đến dường dây để cung cấp nhiều thông tin liên quan đến cuộc sống hằng ngày của chính mình hoặc của nhiều người và PV của báo đã đi tìm hiểu ngay.

Một trong nhiều bạn đọc “mở hàng” đường dây nóng là ông Trần Quang Tỉnh (87/47 Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM). Chiều tối 1-6, bức xúc về việc công ty điện lực trồng trụ điện sát nhà dân mà không tính đến độ cong của con đường gây khó khăn cho các hộ khi xây dựng, sửa chữa nhà, ông đã “cầu cứu” đến báo. Ông còn cung cấp thêm thông tin “tại hẻm 102 KP 12, đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình (TP.HCM) có tầng hầm của một chung cư xây dựng dang dở hơn ba năm tạo thành một ao (rộng gần 3.000 m2, sâu hơn 3 m) nằm giữa khu dân cư. Mấy bữa mưa lớn đã làm sập bờ bao rào chắn xung quanh ao gây sạt lở đường và đe dọa sự an toàn của cư dân nơi đây”.

“A lô! Tôi cần Pháp Luật TP.HCM giúp đỡ” ảnh 1

Bạn đọc Trần Quang Tỉnh rất lo lắng về ao nước tại đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình. Ảnh: K.PHỤNG

PV lập tức đến hai địa chỉ trên để ghi nhận vụ việc. Ở thông tin một, đúng là dây điện giăng ngay trên mái nhà dân. Ở thông tin hai, ngay miệng cống thoát nước của đoạn đường có ao nước đã bị sạt lở nặng, nghiêm trọng hơn là đoạn rào bờ bao bằng tôn đã bị sụp xuống, tầng hầm của dự án xây dựng chung cư lênh láng nước...

Để tìm ra lời giải, sáng thứ Bảy (2-6), PV đã liên hệ với cơ quan điện lực phụ trách địa bàn nhưng được hẹn đến đầu tuần này. Riêng về vụ ao nước, PV được ông Phạm Phú Dũng, Chủ tịch UBND phường 15 (quận Tân Bình), cho biết: “Đó là khu đất thuộc dự án chung cư Phú Long do Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bảo Ngọc Tú làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công năm 2009 và chỉ mới làm tầng hầm thì ngưng vào tháng 6-2010 do bị công ty khác tranh chấp nợ. Hơn hai năm nay, chủ đầu tư mới vẫn chưa thực hiện tiếp dự án. UBND phường đã liên tục báo cáo với UBND quận để xin ý kiến khắc phục các tồn tại, trong đó có lưu ý nếu chủ đầu tư không đủ điều kiện thì thu hồi dự án giao cho đơn vị khác làm nhưng tới nay sự việc vẫn chưa có lối ra”. PV liên hệ tiếp với UBND quận Tân Bình để làm rõ hướng xử lý nhưng cũng được hẹn trong tuần này. PV sẽ tiếp tục đeo bám để góp phần thúc đẩy các cơ quan chức năng xử lý rốt ráo sự việc.

Nhiều kết quả vui

Bên cạnh việc kịp thời xử lý thông tin từ đường dây nóng, Pháp Luật TP.HCM nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc và các cơ quan có liên quan về kết quả của vụ việc. Trong vụ một hộ nuôi heo ở KP4, phường Trảng Dài, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) gây ô nhiễm, bạn đọc cung cấp thông tin báo tin: “UBND TP đã cử cán bộ đi khảo sát để xử lý. Lần này bà con có thể yên tâm được rồi!”.

Bạn đọc Nguyễn Văn Biên ở Gò Vấp hồ hởi: “Sau khi báo đăng bài về việc nhiều hộ dân ấp Voi, phường 15, quận Gò Vấp (TP.HCM) không có điện hơn 10 năm nay, Công ty Điện lực Gò Vấp đã đi khảo sát và nhận hồ sơ gắn điện kế miễn phí cho các hộ”. UBND xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn cho biết sau phản ánh của báo, một hộ nuôi trâu bò gây ô nhiễm tại xã đã cam kết khắc phục...

KIM PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm