4 người trong gia đình đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An: Đã được lên tàu hỏa

Chiều 21-7, bốn người trong bài viết "Thất nghiệp giữa mùa dịch, 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An" đã mang theo hai chiếc xe đạp lên tàu khách SE8 tại ga Tháp Chàm (Ninh Thuận), tiếp tục hành trình về quê nhà Nghệ An.

Bốn người trong một gia đình đều cùng quê xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Bốn mẹ con, bà cháu đạp xe từ Đồng Nai về đến Ninh Thuận được giúp đỡ. Ảnh: Nguyễn Hải Lý. 

Trước khi lên tàu cả bốn người đều đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19.

Trao đổi qua điện thoại với PV, anh VTB, một thành viên trong gia đình, nói: “Tôi cùng mẹ, chị gái và cháu con chị gái đã lên tàu an toàn. Đi tàu khỏe và nhanh hơn đạp xe chở nhau rất nhiều. Phía đường sắt cũng cho chúng tôi mang theo hai chiếc xe đạp về quê làm kỷ niệm. Tôi đã phải bán đi chiếc điện thoại là tài sản trị giá nhất được 1,5 triệu đồng rồi mua hai xe đạp hết 700 ngàn đồng làm phương tiện cho bốn người. Tôi chở mẹ và chị gái chở con gái cùng về quê”.

Anh B. cũng xúc động: “Tôi biết ơn và cảm ơn mọi người đã quan tâm, giúp đỡ để chúng tôi có vé tàu và ít tiền để không phải đạp xe từ Ninh Thuận về Nghệ An. Dự kiến đến hơn 12 giờ trưa ngày 22-7, chúng tôi sẽ về đến ga Vinh. Cả nhà chấp hành nghiêm chỉnh cách ly y tế”.

Theo quy định, khi về đến Nghệ An, gia đình anh B. phải khai báo y tế, đi cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Anh B. mong muốn sau khi cách ly, xét nghiệm an toàn sẽ đi tìm kiếm việc làm ở gần nhà để có tiền chăm mẹ và cùng vợ nuôi hai con ăn học.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, cho biết: “Chúng tôi đã bố trí hai xe ra ga Vinh đón bốn mẹ con, bà cháu về quê nhà. Trong đó, một xe y tế chở bốn người, một xe bán tải chở xe đạp. Khi về đến xã, bốn người sẽ được bố trí cách ly y tế ở địa điểm trường mầm non xã. Quá trình cách ly, huyện và xã sẽ hỗ trợ, chăm sóc”.

Bà Tuyết cũng cho biết, những ngày qua, nhiều người liên lạc với anh B. để hỗ trợ tiền, nhưng anh B. nói đã đủ tiền về quê nhà và xin không nhận, để dành cho người khác đang khó khăn.

Như PLO đã đưa tin, do dịch COVID-19, anh B. cùng mẹ và chị gái thất nhiệp bốn tháng nay. Không có tiền trang trải cuộc sống, anh B cùng mẹ, chị gái và cháu gái 12 tuổi quyết định đạp xe từ Đồng Nai về quê nhà.

Họ là bốn bà cháu trong cùng gia đình, nhưng thông tin lúc đầu chúng tôi tiếp nhận là bốn mẹ con. 

Bốn người xuất phát từ 9-7 đến 19-7 thì mới đạp về đến Ninh Phước, Ninh Thuận (300 km).

Những người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Chung Mỹ (thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước) cho biết, bốn người Nghệ An đang từ Trảng Bom, Đồng Nai trên đường đạp xe về quê dưới cái nắng gay gắt.  

Gia đình anh Bình ở quê nhà. Sau khi về đến địa phương, bốn người phải đi cách ly y tế rồi về nhà. 

Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của họ, các anh em trong chốt đã chung tay đóng góp được 1.000.000 làm tiền lộ phí, kèm theo bánh, kẹo, nước uống và bất kỳ thứ gì có thể ăn được tại chốt, cùng với đó là lời chúc bình an.

Sau khi rời chốt, 16 giờ chiều 19-7, bốn người trong gia đình lại đạp trên hai xe để lên ga Tháp Chàm.

Sau khi họ vào ga khai báo y tế, đã có một số người ghé hỗ trợ và cho tiền. Thông tin trên trang “Tuổi Trẻ Công an Ninh Phước” được lan tỏa gây xúc động, nhiều người cũng đã từ xa nhờ người thân ở gần ga mang tiền lên trao cho họ.

Điển hình, một cô nhân viên y tế nhờ người thân chuyển hỗ trợ 1 triệu, anh Nguyễn Xuân Quân (quê Nghệ An làm việc ở Ninh Thuận) và mọi người góp 5 triệu, nhà báo Nguyễn Đức Hiển nhờ người thân chuyển đến họ 10 triệu... Từ số tiền này, gia đình anh B. đã về quê bằng tàu hỏa. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.