4 năm làm không xong 300 m đường

Để làm đường, 16 tỉ đồng đã được sử dụng với kỳ vọng sẽ có một con đường to đẹp và thông thoáng. Thế nhưng bốn năm qua, điều mà người dân ở đây nhận được là nỗi bất an, bức xúc vì đường làm mãi không xong.

Tuy ngắn nhưng đường Trần Thủ Độ là tuyến đường có mật độ giao thông rất cao. Ngoài việc là cửa ngõ để vào trung tâm của người dân phường Nghĩa Chánh và khu vực phía đông, con đường này còn tiếp giáp với một khu đô thị, bến xe khách và chợ đầu mối cung ứng nông sản cho toàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ghi nhận thực tế cho thấy đơn vị thi công đang quây một bên đường để thực hiện việc san ủi cốt nền. Để vượt qua đoạn đường này, ô tô phải nhường nhau, bò rất chậm, lách qua số ổ gà đọng nước trên nửa mặt đường còn lại, còn xe máy, xe đạp phải chờ xe tải qua mới đi được. 

Dự án ỳ ạch khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Ảnh: LÊ DANH

Anh Nguyễn Tài Bảo Hòa, một người dân sống sát mặt tiền đường cho biết mình phải nhường hiên nhà cho người tham gia giao thông. “Một bên đường bị múc thành một cái mương sâu cả mét gần hai tháng nay không lấp lại. Không đi vào hiên nhà tôi thì họ biết đi đường nào?” - anh Hòa nói.

Chỉ tay vào căn nhà mình đang ở, anh Nguyễn Mạnh Cường cho biết ngày anh khởi công căn nhà thì con đường cũng động thổ. Thế nhưng nhà đã ở được ba năm mà đường vẫn chưa xong.

Sự chậm trễ trong thi công đường Trần Thủ Độ còn khiến việc lưu thông qua đây rất nguy hiểm. Anh Tài, một tài xế chuyên chở rau xanh cho chợ đầu mối than thở: “Trời tối, xe chở đầy hàng mà đường thì vừa chật vừa lầy lội, lại còn phải né xe ngược chiều thì quả là quá khó”. anh Cường thì ngao ngán: “Đoạn đường này chuyện ngã xe, va quẹt xảy ra như cơm bữa”.

Được biết chủ đầu tư thi công đường Trần Thủ Độ là BQL dự án Đầu tư xây dựng TP Quảng Ngãi, sau đó chuyển giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi. Phía Trung tâm Phát triển quỹ đất TP lý giải việc thi công chậm trễ chủ yếu do công tác giải phóng mặt bằng đến nay vẫn chưa hoàn tất, cộng thêm sự chuyển giao qua nhiều chủ đầu tư. Hiện đơn vị vẫn đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thiện con đường trong đầu năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm