320 doanh nghiệp tại TP.HCM được tạm dừng đóng BHXH

Ông Phan Văn Mến, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội TP.HCM, cho biếttính đến ngày 10-8, cơ quan này đã giải quyết cho 320 doanh nghiệp (với tổng số 30.000 lao động) tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội với số tiền hơn 103 tỉ đồng.  Đây là những DN gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. 

“Trong số các doanh nghiệp (DN) được giải quyết tạm dừng đóng BHXH, có một số DN thông báo tiếp tục tạm dừng đóng BHXH đến tháng 12-2020, tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp đã đóng BHXH trở lại.

Từ đây đến cuối năm, nếu DN nào đủ điều kiện được gia hạn việc tạm dừng đóng BHXH thì vẫn sẽ được giải quyết. Theo thống kê, các DN được tạm dừng đóng BHXH tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp như dệt may, giày da, vận tải, dịch vụ thương mại du lịch, nhà hàng, khách sạn…”- ông Mến thông tin.

Cũng theo ông Mến, việc tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với DN gặp khó khăn do dịch COVID-19 rơi vào các DN có từ 50% số lao động đang tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc hoặc bị giảm trên 50% nguồn thu nhập của DN.

Trong thời gian tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất, các DN vẫn phải đóng đầy đủ quỹ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn - bệnh nghề nghiệp để bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Nếu kết thúc thời gian tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất, DN sẽ đóng bù quỹ hưu trí và tử tuất của thời gian tạm dừng trước đó và không bị tính lãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm