300 suất quà đến với đồng bào Hướng Hóa, Quảng Trị

Ngày 21-10, đoàn cứu trợ của Báo Pháp Luật TP.HCM đã tiếp tục trao 300 suất quà của bạn đọc đến người dân xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Đây là địa phương bị sạt lở núi dẫn khiến 22 chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337/Quân khu 4 hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua. 

Xã Hướng Phùng có 1700 hộ dân, chủ yếu là bà con dân tộc Vân Kiều. Những ngày qua, do mưa lũ kéo dài nên nhiều khu vực trên địa bàn bị sạt lở, đường vào xã cũng hết sức khó khăn nguy hiểm. Một số khu vực thấp trũng bị ngập.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ chuyển tận tay những suất quà này đến người dân ba bản là bản Cợp, bản Cổ Buổi và bản Hướng Phú.

Tuy nhiên, khi đoàn đến KM15 đường Hồ Chí Minh nhánh tây thì xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, đất đá tràn ra đường trơn trượt, xe không thể qua được. Trời tiếp tục đổ mưa, gió lớn.

Trước đó một chiếc xe tải cũng đã cố vượt qua điểm sạt lở và bị mắc kẹt do bánh xe bị lọt sâu vào bùn đá.

Để đảm bảo an toàn, đoàn quyết định dừng tại đây và nhờ chủ tịch xã Hướng Phùng liên hệ phương tiện ra chở hàng giúp bà con.

Một chiếc xe tải sau đó đã được huy động để giúp đoàn chuyển quà về xã. Mỗi suất quà gồm gạo, mì tôm, bánh mì, sữa, nước mắm, bột ngọt và 1 thùng cháo.

"Hiện cuộc sống của bà con trong đó đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thiếu lương thực và nhu yếu phẩm. Thay mặt người dân, tôi xin cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Pháp Luật TP.HCM. Chúng tôi sẽ phân phát số quà này cho người dân một cách sớm nhất", ông Phan Ngọc Long, Chủ tịch xã Hướng Phùng cho hay.

Ngay trong chiều nay, chính quyền xã phát quà đến từng hộ dân.

Trước đó, chúng tôi cũng đã trao quà của bạn đọc đến người dân ở các địa phương Thừa Thiên- Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. 

Dưới đây là một số hình ảnh đoàn đi trao quà tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị hôm nay. 

Đường vào xã bị sạt lở, chia cắt

Đoàn phải dừng lại chuyển hàng vào xã

Các thanh niên trong xã phụ giúp đoàn chuyển hàng

Xã Hướng Phùng có 1700 hộ dân, chủ yếu là bà con dân tộc Vân Kiều

Niềm vui của người dân xã Hướng Hóa nhận quà từ bạn đọc của báo Pháp Luật TP.HCM

 

 Báo Pháp Luật TP.HCM kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ

Danh sách bạn đọc hỗ trợ đồng bào miền Trung ngày 19-10 - ảnh 2
Các nghệ sĩ Trường Giang, Nhã Phương, Thu Trang, Tiến Luật, Diễm My 9x, Trương Thế Vinh… đang cùng báo Pháp Luật TP.HCM hướng về người dân miền Trung. Design: Mr. Hiếu

Báo Pháp Luật TP.HCM  kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia của người dân, quý doanh nghiệp và bạn đọc với những đồng bào đang trong cơn hoạn nạn do thiên tai.  

Sự hỗ trợ của quý vị sẽ được chuyển sớm nhất đến các vùng khó khăn, phóng viên của Báo sẽ tổ chức các nhóm hỗ trợ đến các xã vùng thiệt hại nặng nhất.

Mọi hỗ trợ xin gửi về:

- Trực tiếp tại Tòa soạn 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình TP.HCM. Điện thoại: (028) 39910101. Số đường dây nóng của Báo: 0982000333.

Qua tài khoản:

117000007990. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng Công Thương VN - CN 10 TP.HCM  (VIETINBANK). Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng. Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

- Văn phòng Đại diện tại Cần Thơ: Lầu 3, số 107 Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Email: vanphongct@phapluattp.vn. 

- Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng: Tầng 3, số 6 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 3751378.

- Văn phòng Đại diện tại Hà Nội: Tầng 2, tòa nhà Á Châu, 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: (024) 37623009.

Xin trân trọng cám ơn tấm lòng của quý vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm