200 tiểu thương quyết giữ chợ, bảo vệ ban quản lý

Theo báo cáo của UBND quận, BQL đã xây dựng chợ khi chưa được cấp phép. Quyết định này khiến hơn 200 tiểu thương ngỡ ngàng nên đã cùng BQL, Hội Cựu chiến binh phường bày tỏ thái độ phản đối, kiên quyết giữ chợ, giữ BQL.

Những ngày qua, tình hình tại chợ khá bất ổn. Cơ quan chức năng đến yêu cầu BQL bàn giao công việc nhưng BQL không đồng ý. Nhiều thương binh trong Hội Cựu chiến binh phường và những người đóng góp vào chợ đã đến trực, giữ chợ. Tiểu thương cũng phản đối bằng cách sẵn sàng nghỉ bán tại chợ nếu phường, quận không ủng hộ BQL.

“Từ năm 2013 đến 2015, chợ xuống cấp nghiêm trọng nên chúng tôi ép BQL phải xây lại nếu không sẽ không đóng phí. BQL đã làm thủ tục gửi các cơ quan chức năng nhưng quá lâu không có câu trả lời mà chúng tôi thì không đợi được. Đáng lẽ quận phải khen và hướng dẫn BQL các thủ tục cần thiết thay vì đòi xử lý. BQL đã bỏ tiền túi ra xây chợ, làm lợi cho chúng tôi nên bà con tiểu thương ủng hộ” - bà Oanh, một tiểu thương, cho biết.

Đại diện những người góp vốn xây dựng chợ và BQL chợ số đông là cựu chiến binh trên địa bàn phường. Ảnh: HĐ

Theo các tài liệu quận Hồng Bàng cung cấp, việc xây dựng chợ đã được BQL lập dự án gửi UBND phường; phường đã báo cáo lên quận và được quận đồng ý về chủ trương; giao các phòng, ban chuyên môn hướng dẫn thủ tục. Tuy nhiên, do thời gian lâu mà các phòng, ban chưa có lời đáp, vì sức ép từ tiểu thương nên phường đã “gật đầu” cho BQL chợ xúc tiến xây dựng dù chưa có phép.

“Vi phạm của BQL có phần trách nhiệm UBND phường buông lỏng quản lý, các phòng chuyên môn cũng không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chủ tịch quận. Tuy nhiên, trách nhiệm trước tiên vẫn là của BQL chợ vì họ muốn làm thì phải liên tục thúc các cơ quan chuyên môn. Hôm nay chưa được thì mai phải thúc tới khi được” - bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch quận Hồng Bàng, nhận định.

Phần mình, ông Đồng Xuân Thủy, Trưởng BQL, kiên quyết: “Tôi đồng ý đình chỉ công tác của tôi theo đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, tôi không đồng ý bàn giao tài sản do BQL chợ bỏ tiền ra xây cho những người không liên quan quyền lợi và không có chuyên môn nghiệp vụ. Tôi bị đình chỉ thì phó BQL phải tiếp quản công việc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm