2 người chích cá trên sông Sài Gòn bị bắt

Sáng 25-2, Chi cục Thủy sản TP.HCM (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM) phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Phòng CSGT đường thủy (PC08B) Công an TP.HCM đã bắt quả tang 2 người đang chích điện tận diệt cá trên sông Sài Gòn.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ khi lực lượng chức năng đang tuần tra trên sông Sài Gòn đọan qua phường Thảo Điền, TP Thủ Đức thì phát hiện hai người đàn ông đang sử dụng vỏ lãi (xuồng máy) và bộ kích điện đang chích cá trên sông.

Lực lượng CSGT đường thuỷ đã đưa hai đối tượng này về để làm việc, cùng lúc đó, đại diện Chi cục Thuỷ sản cũng có mặt để tiến hành lập biên bản.

Hai người đàn ông (đội nón) bị bắt quả tang cùng các dụng cụ khi đang chích cá trên sông Sài Gòn. Ảnh: HỮU ĐĂNG 

Hai người này là ông VNL (sinh năm 1968, trú tại phường 28, quận Bình Thạnh. Và ông LVV (sinh năm 1980, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu). Làm việc với lực lượng chức năng, bước đầu hai người này thừa nhận hành vi chích cá của mình.

Bình ắc quy, dụng cụ chích cá bị tịch thu. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Toàn bộ tang vật vi pham là vỏ lãi, bình ắc quy, bình oxi cho cá, bộ chích cá đã bị lực lượng chứng năng tịch thu.

Đáng chú ý, khi kiểm tra trên vỏ lãi của hai người này rất nhiều cá đã được đánh bắt. Chủ yếu là cá chép và cá lóc, có những con cá chép lên đến vài ký nhưng cũng có những con cá rất nhỏ cũng bị những người này bắt đem về.

Hàng chục con cá chép khủng bị chích điện. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã tiến hành thả số cá mà hai người này đã chích về lại sông Sài Gòn. Trong số cá thả ra lại sông có một số con do bị chích điện quá mạnh nên bơi rất yếu ớt và thoi thóp.

Trước đó vào ngày 1-2, từ phản ánh của bạn đọc trên Fanpage PLO, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM đã đi ghi nhận thực tế và có bài viết Tái diễn nạn chích cá trên kênh, sông ở TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm