12 năm chờ huyện giao đất

Ông Hùng cho biết vào năm 1997 ông có mua một miếng đất thổ cư diện tích 150 m2 do UBND huyện Bảo Lâm bán với giá 15 triệu đồng. Sau hơn hai năm không được giao đất, ông Hùng đã nộp đơn khiếu nại và được UBND huyện Bảo Lâm cho biết: “Miếng đất của ông Hùng và của nhiều hộ dân khác đang bị tranh chấp...”.

Kiên nhẫn chờ đợi gần chục năm vẫn không thấy hồi âm, ông Hùng lại khiếu nại. Lần này, huyện vẫn lặp lại điệp khúc cũ “đất còn bị tranh chấp”. Không đồng ý, ông gửi tiếp đơn đến UBND tỉnh. Tháng 7-2007, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra công văn yêu cầu UBND huyện giải quyết dứt điểm vụ việc của ông Hùng và báo cáo kết quả cho tỉnh trước tháng 6-2008. Tuy nhiên, UBND huyện Bảo Lâm vẫn tiếp tục lặng thinh.

Tháng 3-2009, UBND tỉnh gửi văn bản thông báo cho ông Hùng biết: “UBND tỉnh đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo UBND huyện Bảo Lâm giải quyết vụ việc của ông nhưng huyện vẫn không thực hiện. UBND tỉnh đã giao cho Thanh tra tỉnh thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND huyện này trong việc giải quyết đơn khiếu nại của công dân”.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Viết Cường, cán bộ Thanh tra huyện Bảo Lâm thừa nhận UBND huyện đã chậm trễ trong việc giao đất cho ông Hùng cùng hơn 20 hộ mua đất khác. Nguyên nhân: Một số hộ dân bị thu hồi đất trước đây không chịu giao đất cho UBND huyện để huyện giao lại cho những người mua đất. Huyện cũng đã báo cáo lên tỉnh vướng mắc này. Trong tháng 6-2009, huyện sẽ cưỡng chế những chủ đất cũ giao trả đất để huyện hoàn tất được hợp đồng mua bán đất với ông Hùng và nhiều hộ khác.

VĂN ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm