100 hộ dân dùng nước bẩn do đâu?

100 hộ dân dùng nước bẩn do đâu? ảnh 1

Miếng bông gòn lọc nước chỉ sau vài ngày đã từ trắng hóa đen. Ảnh: ĐÀO TRANG

Sau khi nhận được phản ánh của người dân hẻm 192, đường Phú Thọ Hòa, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú (TP.HCM), Công ty Cấp nước Tân Hòa đã trực tiếp xuống một số hộ dân để kiểm tra các chỉ tiêu tại chỗ dưới sự chứng kiến của người dân. Đồng thời, công ty cấp nước đã mời Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Phú đến các hộ dân để kiểm tra nguồn nước.

Công ty Cấp nước Tân Hòa lý giải về việc người dân sử dụng nước bẩn. Ảnh: Đ.TRANG

Sau khi kiểm tra 11 hộ dân từ hẻm 192, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú thì kết quả này cho thấy chất lượng nước máy tại địa chỉ trên đạt yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng ăn uống của Bộ Y tế. Cụ thể, kết quả là độ đục 0.53 NTU QCVN01:2009/BYT:<=2NTU; clo dư: 0,3 mg/lít QCVN01:2009/BYT: 0,3-0,5 mg/lít.

Lý giải về vấn đề này, bà Trầm Thị Cẩm Vân, Giám đốc Công ty CP Cấp nước Tân Hòa, cho biết:

“Sau khi kiểm tra chất lượng nước của 11 hộ dân thì kết quả kiểm định hoàn toàn đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng ăn uống của Bộ Y tế. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước đổi màu là do người dân sử dụng nước không ổn định, nước chứa lâu ngày trong bình dẫn đến tình trạng hóa lý tự nhiên và làm nước đổi màu.

Bên cạnh đó, đường ống dẫn nước vào nhà các hộ dân không được súc rửa, thay mới cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước đổi màu. Vì vậy, để sử dụng nguồn nước đảm bảo thì người dân cần phải vệ sinh bồn chứa, đường ống nước thường xuyên và sử dụng nguồn nước ổn định”.

Trước đó, báoPháp Luật TP.HCM có bài viết “Uống nước nhiễm phèn giữa thành phố” về việc nhiều hộ dân ở hẻm 192 đang chung sống với nguồn nước nhiễm phèn, có cặn và mùi lạ trong suốt sáu năm qua. Việc này đã làm nhiều người bị mắc bệnh ngoài da và phải mua nước ở bên ngoài về phục vụ sinh hoạt, ăn uống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm