10 tỉnh thí điểm ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ra Công văn 3717/BHXH-CNTT về việc triển khai ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động (VssID) của BHXH Việt Nam.

Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu giám đốc BHXH các tỉnh, TP trực thuộc trung ương (BHXH tỉnh), thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam thực hiện mạnh việc hướng dẫn và sử dụng ứng dụng VssID trong phạm vi cả nước.

Người dân sử dụng ứng dụng VssID để tra cứu quá trình sử dụng BHYT, BHXH. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Người tham gia BHYT tại 10 tỉnh, thành thí điểm gồm có: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum. Đây là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của đợt bão lũ vừa qua. Người dân các tỉnh này được sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám chữa bệnh BHYT thay cho thẻ BHYT giấy.

BHXH các tỉnh, TP trực thuộc trung ương sẽ bố trí cán bộ thường trực đường dây nóng để xử lý ngay các trường hợp phát sinh, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT.

Ứng dụng VssID được BHXH Việt Nam đưa vào sử dụng kể từ ngày 16-11 vừa qua. Đây là ứng dụng BHXH số trên nền tảng thiết bị di động. Qua ứng dụng này, người lao động trên toàn quốc có thể trực tiếp theo dõi, giám sát việc đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm