Vinamilk nói gì về sản phẩm trong chương trình sữa học đường?

Trong thời gian qua, có một số thông tin được đăng tải theo hướng tiêu cực về Chương trình sữa học đường Hà Nội dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí gây nên sự quan ngại không đáng có cho phụ huynh học sinh, trong đó, đặc biệt là thông tin về mười bốn (14) loại vi chất dinh dưỡng có trong sản phẩm sữa học đường. Liên quan đến vấn đề này, Vinamilk đã có phản hồi các thông tin về sản phẩm sử dụng trong Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội.

Theo đó, Vinamilk khẳng định sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu "Vinamilk 100% sữa tươi - Học đường" hoàn toàn phù hợp với yêu cầu về chất lượng đã được quy định.Cụ thể, họ cho rằng: Sản phẩm được chế biến từ sữa bò tươi nguyên liệu đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu; Thành phần có đường hoặc không đường, không sử dụng chất bảo quản; Chất lượng sản phẩm đáp ứng các quy định tại Quy chuẩn QCVN 5-1: 2010/BYT;  Sản phẩm đã được công bố chất lượng với cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Nghị định 15/2018/NĐ-CP; Có ghi nhãn Sữa học đường trên từng đơn vị sản phẩm; Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đã được cơ quan có chức năng chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Thêm nữa, vi chất khác trong sản phẩm bao gồm 10 loại vitamin và 4 loại khoáng chất được Vinamilk khẳng định hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị của Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng.

Ngoài ra, Vinamilk còn khẳng định sản phẩm của Vinamilk cung cấp cho Chương trình với mười bốn (14) vitamin và khoáng chất bổ sung thêm đã trải qua quá trình nghiên cứu lâm sàng, có bằng chứng khoa học của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, và được xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng của trẻ em lứa tuổi học đường. Việc bổ sung các vi chất dinh dưỡng chắc chắn sẽ làm tăng giá thành sản phẩm, tuy nhiên, Vinamilk xác định không làm thương mại và không tìm kiếm lợi nhuận từ Chương trình Sữa học đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm