Vì sao người bị bệnh tiểu đường thường ‘tụt cân không phanh'?

Thói quen ăn uống không lành mạnh, lười tập thể dục, ô nhiễm không khí,…là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường ở nhiều người, trong đó có không ít những người trẻ tuổi.

Người mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung nnhiều rau xanh. Ảnh: CHÂU NGUYÊN

Bệnh tiểu đường nếu không được phát hiện sớm sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Để phát hiện sớm bệnh tiểu đường chúng ta nên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, nếu có dấu hiệu giảm cân đột ngột nên kiểm tra ngay, do một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh tiểu đường là giảm cân.

Theo bác sĩ CK 2 Đoàn Thị Kim Oanh, bệnh viện đa khoa Sài Gòn, nguyên nhân người bệnh tiểu đường thường giảm cân đột ngột là giảm khối lượng cơ, tiêu hủy mô mỡ, mất nước nghiêm trọng do tăng glucose máu,...

“Người mắc bệnh tiểu đường thường có yếu tố gia đình như sinh đôi cùng trứng, cha mẹ anh chị em có mắc bệnh tiểu đường, béo phì thừa cân, hội chứng chuyển hóa,...để phát hiện sớm bệnh tiểu đường, nên kiểm tra định kỳ glucose máu khi đói vào buổi sáng và nên khám chuyên khoa để phát hiện sớm”, bác sĩ Oanh chia sẻ.

Bác sĩ oanh chia sẻ thêm, với những người mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung rau xanh, giảm tinh chất bột đường như cơm, mì,…hạn chế mỡ nội tạng động vật, tốt nhất ăn dầu đậu nành hay ô liu, tránh tiêu thụ nhiều muối,… Bên cạnh đó, cần giảm tiêu thụ thức ăn nhanh, thực phẩm hấp thu nhanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm