Vì sao bạn đang hiểu sai về trứng?

Khi ra siêu thị mua trứng, bạn dễ dàng thấy trong một khay trứng lại hiện lên nhiều màu sắc khác nhau.

Theo các nhà khoa học, chính độ tuổi, chế độ ăn uống, và các yếu tố gây căng thẳng cho gà mái quyết định lên màu sắc của vỏ trứng. Và cũng như vậy, lòng đỏ trứng đậm hay nhạt sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn. Lòng đỏ đậm là do gà được ăn nhiều rau hơn, trong khi lòng đỏ nhạt có chế độ ăn quá nhiều lúa mì và lúa mạch.

Ngoài ra trứng to hay nhỏ là do độ tuổi gà mái quyết định. Những con gà mái càng nhiều tuổi càng đẻ trứng to.

Nhiều người thích lựa chọn quả trứng có ngày mới nhất in trên bao bì vì nghĩ rằng trứng đó mới được thu hoạch và đóng gói. Nhưng chính xác hơn đó là ngày bán của vỉ trứng vì thông thường trứng gà có thể giữ phẩm chất tốt từ 3-5 tuần.

Trứng có hàm lượng cholesterol cao, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chúng vẫn an toàn để ăn thường xuyên vì không có bằng chứng nào cho thấy cholesterol trong chế độ ăn trứng có liên quan trực tiếp đến sự gia tăng mức cholesterol trong máu. 

Với sự pha trộn của axit béo omega 3, kẽm, vitamin B và iốt, trứng có thể giúp đảo ngược tâm trạng xấu, tăng trí nhớ và chống lại mệt mỏi.

Để trứng luộc bóc vỏ dễ dàng thì bạn hãy sử dụng trứng 10 ngày tuổi, vì trứng tươi rất khó bóc vỏ. Và cuối cùng, bạn có biết, người Mỹ ăn trứng nhiều hàng đầu thế giới với bình quân 286 quả một năm.

USDA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm