Vì sao ăn uống lành mạnh, tập thể dục vẫn không giảm cân?

Không ăn đủ chất đạm

Chất đạm (protein) là chìa khóa để giảm cân vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và đốt cháy quá trình trao đổi chất.

Nghiên cứu đã chỉ ra những người ăn bữa sáng giàu protein sẽ ít đói hơn và ít thèm ăn hơn trong suốt cả ngày. Ảnh: NHẬT LINH

Ăn một bữa ăn giàu protein giúp ngăn ngừa sự trao đổi chất chậm lại, làm giảm đáng kể cảm giác thèm ăn và ham muốn ăn vặt.

Lượng protein thấp có thể khiến nỗ lực giảm cân của bạn đi vào bế tắc. Vì vậy, hãy chắc chắn ăn nhiều thực phẩm giàu protein, theo Women's Health.

Bạn đang ăn quá nhiều calo

Đa phần những người gặp khó khăn trong việc giảm cân chỉ đơn giản là ăn quá nhiều calo, dù cho đó là thực phẩm lành mạnh.

Bạn nên tính toán lượng calo tiêu thụ trong một ngày. Từ đó, ăn những thực phẩm đủ đáp ứng lượng calo đó.

Không uống đủ nước

Theo Healthline, uống nước có thể có lợi cho việc giảm cân. Nước uống cũng được chứng minh là giúp tăng số lượng calo được đốt cháy lên 24%–30%  trong khoảng thời gian 1,5 giờ. Uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn hạn chế việc ăn quá nhiều.

Uống đồ uống nhiều đường

Tránh tất cả các đồ uống có đường là một chiến lược giảm cân tuyệt vời. Tiêu thụ quá nhiều đường có thể góp phần gây ra các vẫn đề về sức khỏe như béo phì, tim mạch, sâu răng...

Lượng đường không chỉ đến từ nước ngọt có ga mà còn bao gồm nước tăng lực và một số thực phẩm quen thuộc khác. Ngay cả nước ép trái cây, mọi người cho là lành mạnh vẫn chứa rất nhiều đường.

Các thức uống lành mạnh như nước ép trái cây cũng chứa một hàm lượng đường đáng kể. Ảnh: NHẬT LINH 

Mất ngủ

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như cân nặng của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy giấc ngủ kém là một trong những yếu tố rủi ro lớn nhất đối với bệnh béo phì. Nó cũng có thể cản trở tiến trình giảm cân của bạn.

Căng thẳng hoặc chán nản

Những thay đổi tiêu cực trong cuộc sống cũng ảnh hưởng lớn đến cân nặng của bạn. Ăn uống để giải tỏa căng thẳng là một điều thường gặp. 

Nếu bạn gặp vấn đề về những căng thẳng trong cuộc sống, hãy tìm đến bác sĩ tâm lý thay vì ăn uống quá độ để thỏa mãn bản thân, theo Women's Health.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm