Vì sao ăn nhiều trứng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

Bất cứ ai cũng dễ dàng phát triển tiểu đường tuýp 2 một khi tế bào trong cơ thể kháng insulin. Insulin là một loại hormone được sản xuất bởi tuyến tụy và cho phép các tế bào sử dụng đường trong máu để tạo năng lượng.
Nhưng một khi tế bào không thể sử dụng đường hiệu quả thì đường tồn tại trong máu khiến lượng đường trong máu gia tăng. Khi đó bạn sẽ bị tiểu đường.
Để tránh tiểu đường ai cũng biết phải thực hiện lối sống lành mạnh, như tập thể dục thường xuyên, ăn ít đường, tiêu thụ chất béo bão hòa thấp.
Tuy nhiên có những thứ gây bệnh tiểu đường khiến bạn không bao giờ ngờ đến. Đó là sử dụng quá nhiều trứng.
Ăn trứng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe vì chúng giàu vitamin B và các khoáng chất như selen, đồng thời cung cấp một nguồn chất béo và protein lành mạnh.
Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh vào cuối năm 2020 cho thấy rằng, việc tiêu thụ trứng có thể liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.
Trong số 8.500 người tham gia vào cuộc nghiên cứu cho biết về chế độ ăn uống suốt giai đoạn từ năm 1991 đến năm 2009, thì những người ăn một hoặc nhiều quả trứng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 60%.
Các nhà nghiên cứu cho rằng cholesterol trong chế độ ăn uống từ trứng có thể đóng một vai trò trong việc tăng lượng đường trong máu, sau đó có thể dẫn đến kháng insulin theo thời gian. Cách tốt nhất ăn trứng là chỉ vài ngày trong tuần, bằng cách đó vẫn gặt hái được những lợi ích sức khỏe mà không có nguy cơ tăng mức cholesterol.
Theo Health

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm