Uống rượu dù ít nhưng liệu có tốt cho sức khỏe?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Uống rượu có lợi cho bạn như thế nào?

Theo The Times of India, khi nói đến việc duy trì một lối sống lành mạnh, uống rượu không phải là một lựa chọn tốt. Uống rượu không kiểm soát có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho các cơ quan trong cơ thể và gây ra nguy cơ không thể phục hồi cho sức khỏe của bạn.

Uống rượu vừa phải có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: freepik

Tuy nhiên, việc sử dụng rượu bia ở mức độ vừa phải, có thể không quá tệ như bạn nghĩ. Thỉnh thoảng uống với lượng nhỏ có thể có lợi cho sức khỏe. Mặc dù vậy, bạn nên tham khảo ý kiến hoặc nói chuyện với bác sĩ về việc có thể uống rượu hay không, nhưng nếu bạn là người không có bệnh từ trước, việc uống rượu có thể đi kèm với một số lợi ích.

Những lợi ích của việc uống rượu ở mức vừa phải

Những người nghiện rượu nhẹ và không có bệnh từ trước, có thể tiếp tục làm như vậy, miễn là bạn nhận thức được giới hạn của mình. Việc uống rượu vừa phải có thể gặt hái được một số lợi ích. 

Tuy nhiên, việc uống rượu thường xuyên và vô tội vạ có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm trong tương lai, đặc biệt là tổn thương gan.

Uống rượu vừa phải có thể tốt cho tim

Không nhiều người tin vào điều đó, nhưng uống rượu có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nghiêm trọng và tử vong do bệnh tim.

Việc uống rượu vừa phải ở mức khuyến nghị có thể sẽ ít có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ hơn. Điều này là do uống rượu vừa phải có thể làm tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể. Ngược lại, uống quá nhiều có thể gây tử vong.

Có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu

Mặc dù uống rượu không kiểm soát có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng, nhưng một ly rượu vang hoặc rượu whisky có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống rượu vừa phải có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Có lợi cho não

Một hoặc hai ly rượu cũng có lợi cho não của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống rượu vừa phải có thể làm sạch tâm trí, cải thiện giao tiếp giữa các tế bào não và cũng ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên bắt đầu uống rượu ngay cả khi bạn không phải là người nghiện rượu. Hãy nhớ rằng, những người không uống rượu được bảo vệ tốt nhất trước mọi bệnh tật, Theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm