Uống nước ấm và trà có chống được COVID-19?

Hiện có nhiều thông tin cho rằng uống nước ấm, nước trà, nước muối… thường xuyên sẽ tránh được việc nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, hiện nay vẫn không có bằng chứng nào cho thấy uống nước ấm, nước trà, nước muối… thường xuyên sẽ tránh được việc nhiễm COVID-19.

Việc uống đủ nước, đặc biệt là nước ấm sẽ rất tốt cho cơ thể. Ảnh: Internet

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, bác sĩ khuyến cáo người dân nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi…, đặc biệt là uống đủ nước. Việc uống đủ nước, đặc biệt là nước ấm sẽ rất tốt cho cơ thể, việc thường xuyên uống nước có thể giúp làm trôi các virus xuống dạ dày nếu chúng tồn tại trong hầu, họng.

Theo BS Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa nhiễm - thần kinh, BV Nhi đồng 1: “Uống nước ấm, nước trà, nước gừng… không thể loại được virus Corona. Tuy nhiên, nếu uống nước ấm thường xuyên, virus (nếu có) trong vùng hầu, họng có thể sẽ bị trôi xuống dạ dày, dẫn đến khó nhiễm hơn, do chúng ta nuốt chúng xuống dạ dày thì chúng sẽ khó tấn công vào đường hô hấp hơn. Uống nước ấm cũng sẽ kìm hãm được phần nào một số virus, do virus sợ nhiệt độ cao”.

Để phòng chống COVID-19, ngoài việc tăng cường sức đề kháng bằng việc ăn uống, tập thể dục, người dân nên: Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm