Uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa suy tim

Ăn sạch sống khỏe

Uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có thể ngăn ngừa suy tim

(PLO)- Nghiên cứu mới phát hiện ra rằng uống một đến ba tách cà phê mỗi ngày có liên quan đến sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Bản tin liên quan

Uống cà phê có chứa caffein mỗi ngày giúp giảm nguy cơ suy tim

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, Circulation: Heart Failure cho biết, uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ suy tim.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ 3 nghiên cứu, bao gồm 21.000 người trưởng thành tham gia và được theo dõi ít nhất trong 10 năm.

Dữ liệu 2 trong số các nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi tách cà phê có chứa caffein mà những người tham gia uống mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ suy tim thấp hơn từ 5% đến 12% so với những người tham gia không uống cà phê. Nghiên cứu cho thấy điều đó đúng với những người tham gia uống tối đa ba tách cà phê mỗi ngày.

Nghiên cứu thứ ba cho thấy nguy cơ suy tim thấp hơn 30% ở những người uống ít nhất hai tách cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên, cà phê decaf không liên quan đến những lợi ích tương tự.


Uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ suy tim. Ảnh: NHẬT LINH

Tiến sĩ David Kao, trợ lý giáo sư về tim mạch tại Đại học Y khoa Colorado, Hoa Kỳ, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, “Mối liên quan giữa caffeine và việc giảm nguy cơ suy tim là rất đáng ngạc nhiên. Cà phê và caffeine thường được mọi người coi là không tốt cho tim mạch vì mọi người thường cho rằng chúng có liên quan đến các vấn đề như cao huyết áp, tim đập nhanh…"

“Tuy nhiên, vẫn chưa đủ bằng chứng thuyết phục để khuyến nghị việc tăng tiêu thụ cà phê nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đối với sức khỏe tim mạch, lời khuyên tốt nhất vẫn là tập thể dục, duy trì cân nặng hợp lý và tránh hút thuốc”, tiến sĩ David Kao cho biết thêm.

Nếu bạn uống cà phê, cà phê đen là tốt nhất

Hạn chế của nghiên cứu này là không xác định rõ ràng về lượng cà phê tiêu thụ trong mỗi tách (tức là bao nhiêu ounce mỗi tách) và phương pháp pha cà phê cũng không được ghi lại, điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu.

Pha cà phê có thêm đường hoặc cà phê dưới dạng thức uống pha trộn như cà phê hòa tan thường chứa rất nhiều đường và chất béo bão hòa. Những chất phụ gia đó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm bất kỳ lợi ích nào của cà phê. Tốt nhất là nên uống cà phê đen, theo Business Insider Inc.

Cà phê có liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu này bổ sung thêm bằng chứng cho thấy thường xuyên uống cà phê có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa tử vong sớm. Nó cũng có thể giúp thúc đẩy giảm cân, ngăn ngừa suy giảm nhận thức khi chúng ta già đi và giúp bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính khác như bệnh gan và một số loại ung thư.

Ngoài caffeine, cà phê cũng chứa các hợp chất thực vật có lợi gọi là polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa và giảm viêm.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng cà phê an toàn và uống nó dường như không có bất kỳ tác dụng phụ lâu dài nào, đặc biệt là nếu bạn uống ít hơn năm tách mỗi ngày, theo Business Insider Inc.


NHẬT LINH (T/H)

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM