Uống bia đúng cách để giữ sức khỏe xem World Cup 2018

Bia vốn dĩ không phải là thức uống giúp bạn hạ nhiệt mùa hè, ngược lại uống bia càng khiến bạn mất nước và khát nhiều hơn. Bia cũng cung cấp năng lượng nhưng đó là năng lượng rỗng (không hề có đầy đủ các chất cần thiết) nên không hề tốt cho cơ thể. 

Ngoài ra, các chất như canxi, acid oxalic và nucleotide có trong bia khi ở một lượng nhỏ thì có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều những chất này có thể làm tăng hàm lượng acid uric trong máu dẫn đến nguy cơ bệnh gút, chưa kể các bệnh tim mạch, tiêu hóa...

Do đó, uống quá nhiều và uống không đúng cách sẽ khiến tác hại nhân lên gấp bội. Thêm vào đó, việc rót bia sai cách cũng gây hại cho sức khỏe, theo Business Insider

Rót bia đúng cách

         Nguồn: Soha.vn

Đầu tiên, bạn hãy chọn một ly thủy tinh sạch và một chai bia. Sau đó, bạn để ly thủy tinh nghiêng một góc 45 độ C. Hãy đổ bia của bạn một cách từ từ chạm vào thành ly. Rót từ từ đến khi bia đạt tới cổ ly thủy tinh, bước này phải đảm bảo ly bia của bạn hạn chế tối thiểu bọt. Khí CO2 tạo thành lớp bọt mà ta thường thấy khi rót bia vào cốc. Nên khi rót bia phải làm sao cho khí CO2 thoát ra để người uống không bị đau bụng.

Kế tiếp, bạn giữ ly thẳng đứng, đổ lượng bia còn lại ngay giữa trung tâm ly, cách ly khoảng 1 inch (2,5 cm). Sau đó châm từ từ cho ly bia được đầy. Đợi ly bia đã hết bọt, bạn chỉ việc thưởng thức đầy đủ hương vị tuyệt vời của một ly bia.

Cách thưởng thức bia hoàn hảo

Nhiệt độ lý tưởng là yếu tố quan trọng mang lại nhiều thú vị cho bạn khi uống bia. Bạn nên lưu trữ bia trong tủ lạnh với nhiệt độ lý tưởng khoảng 7-13 độ C. Nhiệt độ thấp hơn sẽ làm tê lưỡi, đồng thời giảm khả năng cảm nhận hương vị và mùi thơm. Để việc thưởng thức thêm hoàn hảo, bạn nên chắt bia vào ly lạnh thay vì bỏ đá vào ly rồi chắt bia. Việc thường thưởng thức bia với đá sẽ làm loãng chất men cay nồng và khiến bia mất dần hương vị.

Theo Business Insider, trước khi uống bạn cũng nên hít thở bằng mũi để cảm nhận mùi thơm của chúng. Tuyệt đối không nên lắc hoặc dùng bất cứ vật gì khuấy bia vì điều này nhanh chóng làm ôxy hóa bia, làm đục màu. Cuối cùng, để có thể thưởng thức đầy đủ hương vị của bia ban đầu, bạn nên uống hết nửa cốc, sau đó nhấp từng ngụm nhỏ phần còn lại trong khi chuyện trò với mọi người xung quanh. 

Làm sao để hạn chế những tác hại của bia đến cơ thể?

Để phòng tránh các triệu chứng mất nước, sốc nhiệt khi uống bia hay kiệt sức vì nắng nóng, sau khi uống một ly bia thì nên uống thêm vài ly nước lọc hoặc nước hoa quả rồi hẵng tiếp tục uống bia.

Uống bia đúng cách để giữ sức khỏe xem World Cup 2018 ảnh 1
Không nên uống nhiều bia hoặc uống đến khi say. Ảnh: Internet

Tránh không nên ăn đồ ăn có nhiều muối khi uống bia vì nó sẽ làm bạn khát hơn và uống nhiều hơn thôi. Ngoài ra, bia còn có tác dụng giải vị ngấy của thức ăn nhiều chất béo, dầu mỡ.

Tuyệt đối không nên uống bia khi bụng đói vì chất cồn trong bia sẽ phá hủy dạ dày của bạn.

Không nên uống bia khi cổ họng bạn có vấn đề vì các chất trong bia sẽ khiến bạn khô họng, đau cổ họng, gây ra tắt tiếng nói.

Không nên uống nhiều bia hoặc uống đến khi say.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm